Những đồ chơi công nghệ thú vị nhất tại CES 2018

Google News

CES 2018 không chỉ có những sản phẩm "dị", mà còn có cả những đồ chơi công nghệ rất thú vị và hữu ích nữa.

Triển lãm điện tử tiêu dùng 2018 (CES 2018) là nơi các hãng công nghệ trên khắp thế giới thi nhau phô bày những sản phẩm mới nhất của mình. Sau đây, hãy cùng Kul.vn khám phá một vài món đồ chơi công nghệ thú vị được trưng bày tại triển lãm.
L’Oréal UV Sense
Trông như một món trang sức mà các cô gái thời thượng hay gắn trên móng tay, UV Sense được L’Oréal hợp tác cùng nhà thiết kế Yves Béhar để sản xuất. Nó là một cảm biến tí hon có khả năng phát hiện mức độ tia cực tím mà da bạn phải tiếp xúc, và lưu trữ dữ liệu của 3 tháng gần nhất.
 
Khi được đưa đến gần smartphone, nó sẽ chuyển dữ liệu sang một ứng dụng của L’Oréal và cung cấp cho bạn những lời khuyên về mức độ phơi nắng của mình. UV Sense được thiết kế để gắn trên móng tay, nhưng L’Oréal cho biết họ sẽ tung ra thêm những món trang sức khác để người dùng có thể đeo nó theo những cách khác.
Robot 3E của Honda
Tại CES 2018, Honda đã giới thiệu những robot 3E (Empower, Experience, Empathy) mới của họ, thể hiện tầm nhìn của Honda về một xã hội tương lai nơi AI sẽ trợ giúp con người trong nhiều tình huống khác nhau, từ cứu trợ thảm họa, giải trí cho đến học hỏi từ con người để trở nên hữu ích và “cảm tính” hơn.
 
Bốn robot 3E được Honda giới thiệu. Từ trái sang phải: A18, B18, C18 và D18.
Trong số này, đáng chú ý nhất có lẽ là 3E-A18, robot “đồng cảm xã hội” của Honda. Họ nói rằng mục tiêu của robot này là hỗ trợ con người bằng cách đem lại cảm giác được quan tâm và thấu hiểu. Trong bản demo tại CES, 3E-A18 liên tục thay đổi cảm xúc khi chào đám đông, cho thấy khả năng thể hiện tình cảm của chú robot này.
A18: Robot cảm xúc.
B18: Robot xe lăn giúp đỡ người già, tàn tật.
C18: Đa năng, với mục tiêu hỗ trợ trong những công việc sáng tạo.
D18: Mang vác nặng, cứu hỏa, vận tải...
TV “bức tường” của Samsung
Theo Samsung, TV không nên bị bó buộc vào một kích cỡ duy nhất. Vì thế họ tung ra một TV có kích thước 146 inch gọi là The Wall (bức tường), và được gọi là TV dạng module đầu tiên của họ.
Samsung cho biết chủ nhân có thể dễ dàng thay đổi kích thước và hình dạng của The Wall để dùng nó như một màn hình đa năng. Thêm vào đó, TV này sử dụng công nghệ MicroLED nên có khả năng tạo tông màu đen rất sâu và độ tương phản cực cao so với các TV LED bình thường.
My Special Aflac Duck
Đa số những robot đồ chơi đều được thiết kế cho mục đích giáo dục hoặc giải trí, nhưng My Special Aflac Duck lại đặc biệt ở chỗ nó được tạo ra nhằm đem lại sự vui vẻ cho những bệnh nhi ung thư. Trẻ sẽ có thể đưa một biểu tượng cảm xúc (token) đến gần ngực của chú vịt để thay đổi cảm xúc của nó, tạo ra cảm giác về một người bạn cùng trải qua quá trình trị liệu.
Dự kiến My Special Aflac Duck sẽ được cung cấp miễn phí cho trẻ bị ung thư tại mỹ vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.
Movi Phone
Màn hình smartphone ngày càng to ra, và điều này giúp chúng ta có thể dễ dàng xem các nội dung đa phương tiện, chơi game, đọc sách dễ dàng hơn, nhưng chắc chắn sẽ có lúc bạn muốn được xem trên một màn hình lớn hơn hẳn.
Movi biết được nhu cầu này và do không thể làm một smartphone to như TV, họ gắn một máy chiếu vào chiếc smartphone của mình. Có giá 599 USD, chiếc điện thoại Android này có khả năng chiếu hình ảnh ở độ phân giải 720p lên bất kỳ mặt phẳng nào bạn có thể tìm được xung quanh.
Philips SmartSleep
Cuộc sống hiện đại luôn rất bận rộn, và những cám dỗ từ smartphone, internet, TV hẳn làm bạn rất khó bứt ra để đi ngủ. Do đó Philips thiết kế SmartSleep không nhằm giúp bạn ngủ được lâu hơn, mà giúp bạn ngủ tốt hơn.
Theo lời giới thiệu của Philips, thiết bị này được trang bị hai cảm biến giúp phát hiện khi nào bạn ngủ và thời điểm giấc ngủ sâu. Khi đó, nó sẽ phát ra một sóng với tần số phù hợp, giúp bộ não đạt giấc ngủ sâu tốt hơn hẳn. Các nghiên cứu cho thấy dạng giấc ngủ này giúp tăng cường khả năng phản ứng và tập trung của chúng ta, từ đó cải thiện sức khỏe.
Theo Phạm Lê/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)