Không phải Facebook, Google, đây mới là ứng dụng làm hỏng pin điện thoại

Google News

Bạn sẽ bất ngờ khi xem danh sách các ứng dụng ngốn pin điện thoại nhất từ một báo cáo mới đây của Avast.

Dưới đây là bảng xếp hạng các ứng dụng ngốn pin điện thoại nhiều nhất:

1. Snapchat

Snapchat là một ứng dụng giải trí rất tốt với bộ lọc nhưng nó lại ngốn nhiều tài nguyên như bộ nhớ và thời lượng pin. Ứng dụng này là một trong những ứng dụng "ăn" pin nhất và nếu bạn không cẩn thận, nó có thể tiêu tốn hầu hết dữ liệu và tuổi thọ pin của bạn. Một mẹo nhỏ để giảm thiểu những nhược điểm này là chặn Snapchat truy cập vào dữ liệu di động của bạn và chỉ sử dụng nó khi có truy cập Wi-Fi.

Khong phai Facebook, Google, day moi la ung dung lam hong pin dien thoai

2. Netflix

Netflix tiêu tốn một lượng năng lượng khổng lồ. Giống như bất kỳ ứng dụng phát trực tuyến nào, nó sử dụng pin để tải xuống và phát các chương trình video. Nhưng yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đến thời lượng pin chính là chức năng hiển thị đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Tuy nhiên, để hạn chế mức tiêu thụ, bạn có thể giảm độ sáng màn hình nếu có thể.

Khong phai Facebook, Google, day moi la ung dung lam hong pin dien thoai-Hinh-2

3. Amazon

Có 2 lý do khiến việc mua sắm trên Amazon có hại cho pin của bạn:

- Mua sắm trên Amazon chưa thực sự được tối ưu hóa để hoạt động trên điện thoại Android, và do đó liên quan đến thời gian sử dụng, ứng dụng Amazon tiêu tốn nhiều pin hơn so với các ứng dụng khác.

- Mua sắm trên Amazon như ứng dụng nhắn tin hoặc thời tiết tiếp tục hoạt động trong nền ngay cả khi bạn không sử dụng ứng dụng vì nó liên tục cập nhật các ưu đãi và khuyến mãi.

Kết hợp 2 yếu tố này thì bạn đã biết được lý do tại sao Amazon lại làm hỏng pin điện thoại của bạn rồi đấy. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên thì bạn nên loại bỏ ứng dụng này.

Khong phai Facebook, Google, day moi la ung dung lam hong pin dien thoai-Hinh-3

4. Outlook

Một ứng dụng tiêu tốn pin khác là Outlook. Dù bạn có kiểm tra email của mình thường xuyên hay không, Outlook vẫn là một mối đe dọa đối với tuổi thọ pin điện thoại. Thực ra, bạn cũng không nhất thiết phải sử dụng ứng dụng này. Theo mặc định, Android cung cấp một ứng dụng nhắn tin để bạn có thể kiểm tra email của mình.

Khong phai Facebook, Google, day moi la ung dung lam hong pin dien thoai-Hinh-4

5. Whatsapp

Whatsapp không phải là ứng dụng nhắn tin tiêu thụ nhiều điện năng duy nhất trên điện thoại, nhưng nó là ứng dụng phổ biến nhất.

Khong phai Facebook, Google, day moi la ung dung lam hong pin dien thoai-Hinh-5

Báo cáo của Avast đề xuất tắt thông báo để giảm bớt ảnh hưởng của ứng dụng đối với pin điện thoại của bạn. Và nếu có thể, bạn cũng có thể giảm số lượng tin nhắn được gửi hoặc giới hạn mức tiêu thụ video của mình trên Whatsapp.

Theo Thanh Ngọc/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)