5 ứng dụng ngốn pin điện thoại nhanh nhất

Google News

Ngoài việc hay được sử dụng, những ứng dụng này còn có khả năng chạy ngầm, đẩy thông báo liên tục khiến pin điện thoại hao hụt nhanh.

Mạng xã hội

Các mạng xã hội như Facebook, Instagram... không chỉ chiếm bộ nhớ lớn mà còn gây hao pin điện thoại rất nhanh. Ngoài việc được sử dụng nhiều gây hao pin, chúng còn ngốn pin điện thoại theo nhiều cách khác nhau như chạy ngầm, liên tục làm mới khi không mở ứng dụng, sử dụng GPS để định vị, liên tục gửi thông báo...

Nhiều chuyên gia khuyên người dụng mạng xã hội nên tắt tính năng định vị hoặc chỉ bật khi sử dụng ứng dụng, tắt chế độ video tự động chạy, vô hiệu hóa việc ứng dụng làm mới khi không sử dụng... để giữ pin được lâu, vừa đảm bảo quyền riêng tư.

5 ung dung ngon pin dien thoai nhanh nhat

Ứng dụng nhắn tin miễn phí

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí giúp con người giữ liên lạc với nhau mọi lúc mọi nơi nhưng đó chính là lý do chúng tiêu hao nhiều pin điện thoại. Để có thể kết nối mọi lúc mọi nơi, ứng dụng phải chạy ngầm và đẩy thông báo liên tục khi có tin nhắn đến.

Để tiết kiệm pin và không làm ảnh hưởng đến việc liên lạc, người dùng nên cập nhật các ứng dụng tin nhắn lên phiên bản mới nhất vì những bản này thường được nhà sản xuất "vá lỗi" và có thể khắc phục các nhược điểm gây hao pin. Ngoài ra, vào những thời điểm không muốn bị làm phiền, bạn có thể tắt thông báo của ứng dụng.

Bản đồ

Bản đồ được sử dụng để định vị nên sẽ tốn một lượng tài nguyên lớn của điện thoại để tái hiện hình ảnh các địa điểm và khu vực người dùng cần tra cứu. Ngoài ra, các ứng dụng này cũng mặc định yêu cầu truy cập GPS và liên tục chạy ngầm gây tốn pin.

Để khắc phục, người dùng nên thiết lập một số tính năng nhất định chẳng hạn như chỉ sử dụng GPS khi người dùng mở ứng dụng; tự động tắt tính năng cập nhật vị trí và chạy ngầm khi không sử dụng ứng dụng...

5 ung dung ngon pin dien thoai nhanh nhat-Hinh-2

Các ứng dụng diệt virus

Nếu bạn không tải và cài đặt các file APK ngoài CH Play thì không cần thiết phải dùng các chương trình diệt virus. Bản thân Android Device Manager có thể đảm nhận vai trò kiểm soát ứng dụng do bên thứ 3 uy tín từ CH Play. Các ứng dụng diệt virus đôi khi là không cần thiết và nó có thể gây tốn dung lượng, hao pin điện thoại.

Các ứng dụng tiết kiệm pin

Bạn có thể thấy nhiều ứng dụng tiết kiệm pin nhưng thực chất chúng không có tác dụng như vậy. Cài đặt những ứng như vậy chỉ tốn bộ nhớ của máy và hao pin nhiều hơn vì bạn để nó chạy ngầm liên tục.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)