Hơn 1000 con cá heo chết bí ẩn, tăng kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - 90% những con cá heo chết là do vô tình bị thương khi va phải các thiết bị đánh cá của các đội tàu, thuyền lớn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến số lượng cá heo chết tăng cao kỷ lục vẫn còn là một bí ẩn.

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu về đại dương, đã có hơn 1.100 con cá heo chết thảm, trôi dạt vào bờ biển Đại Tây Dương của Pháp từ tháng 1/2019.
Đây là một con số kỷ lục, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, sửng sốt và vô cùng lo ngại.
Hon 1000 con ca heo chet bi an, tang ky luc
 
Những cái chết hàng loạt đầy thảm thương của cá heo được cho là do ngành công nghiệp đánh bắt cá hoạt động quá mức, gây ra tình trạng đáng báo động.

Mời quý vị xem video: Ấn tượng cá heo đua với tàu ngầm Mỹ

"Chưa bao giờ số lượng cá heo chết thảm, dạt bờ lại cao đến thế này. Ba tháng qua, số lượng cá heo chết đã cao hơn hẳn năm ngoái, tăng mạnh so với năm 2017 và thậm chí là con số cao nhất trong vòng 40 năm qua", Willy Daubin, thành viên của Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia thuộc Đại học La Rochelle cho biết.
Hon 1000 con ca heo chet bi an, tang ky luc-Hinh-2
 
Khi dạt vào bờ, cơ thể của những con cá heo tội nghiệp bị cắt xén khắp nơi, toàn thây đều có vết thương, nhiều con bị cụt vây.
Willy cũng chia sẻ thêm, 90% những con cá heo bị giết là do vô tình bị thương khi va phải các tấm lưới công nghiệp và các thiết bị đánh cá của các đội tàu, thuyền lớn.
Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến số lượng cá heo chết tăng cao kỷ lục vẫn còn là một bí ẩn.
Hon 1000 con ca heo chet bi an, tang ky luc-Hinh-3
 
Được biết, hiện tượng cá heo chết cao kỷ lục này đã khiến rất nhiều người bức xúc, phẫn nộ.
Các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học cùng những người hoạt động vì quyền lợi động vật đã yêu cầu chính phủ phải có biện pháp thích đáng và kịp thời, nếu không đàn cá heo có thể bị tuyệt diệt tại địa phương.
Hon 1000 con ca heo chet bi an, tang ky luc-Hinh-4
 
Sau khi nghe báo cáo, bộ trưởng bộ Sinh thái học của Pháp, ông Francois de Rugy đã khởi động ngay một kế hoạch quốc gia để bảo vệ những sinh vật biển đáng yêu và thông minh này.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)