Cách kiểm tra cáp Lightning đơn giản để tránh hàng “nhái”

Google News

Nếu bạn đã mua cáp Lightning nhưng nghi ngờ đây không phải là hàng chính hãng, bạn có thể kiểm tra bằng mẹo nhỏ sau đây.

Phụ kiện của bên thứ ba thường rẻ và bền hơn so với hàng chính hãng của Apple, tuy nhiên, điều này chỉ đúng đối với một số thương hiệu có tên tuổi.
Trên thị trường có không ít dòng cáp Lightning, tai nghe EarPods, AirPods… trôi nổi, thiết kế sơ sài, không đảm bảo trải nghiệm người dùng và thậm chí có thể gây cháy nổ.
Nếu bạn nghi ngờ cáp Lightning, tai nghe EarPods, AirPods vừa mua không phải là hàng chính hãng, bạn có thể kiểm tra bằng mẹo nhỏ sau đây.
Đầu tiên, bạn hãy tải công cụ 3uTools tại địa chỉ https://www.3u.com/, tương thích với hệ điều hành Windows. Đây là một phần mềm khá quen thuộc đối với nhiều người dùng iPhone, hỗ trợ quản lý và sao lưu dữ liệu.
Phần mềm 3uTools có thể hoạt động với mọi phiên bản iPhone (đã Jailbreak hoặc chưa), hỗ trợ kiểm tra cáp Lightning, AirPods và EarPods có phải là hàng chính hãng hay không.
Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính bằng sợi cáp cần kiểm tra. Nếu thấy xuất hiện lời nhắc trên iPhone yêu cầu tin cậy máy tính, người dùng chỉ cần nhấn Trust (tin cậy).
Tiếp theo, bạn hãy mở phần mềm 3uTools, tìm đến mục Toolbox - Genuine Accessories. Để kiểm tra sợi cáp Lightning có phải là hàng chính hãng Apple hay không, người dùng chỉ cần chọn Test data cable.
Cach kiem tra cap Lightning don gian de tranh hang “nhai”
 Kiểm tra cáp Lightning có phải hàng chính hãng hay không.
Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện và thông báo cho bạn biết đây là cáp chính hãng hay cáp của bên thứ ba sản xuất.
Cach kiem tra cap Lightning don gian de tranh hang “nhai”-Hinh-2
 Thông báo sau khi 3uTools hoàn tất quá trình kiểm tra.
Bên cạnh đó, 3uTools còn hỗ trợ kiểm tra hai phụ kiện khác là AirPods (một trong những loại tai nghe không dây bị làm nhái khá nhiều) và EarPods.
Để kiểm tra AirPods có phải là hàng chính hãng hay không, bạn cần phải cho tai nghe vào hộp sạc và kết nối chúng với máy tính, sau đó chọn Detection AirPods. Tương tự, đối với EarPods, người dùng phải cắm tai nghe vào iPhone (yêu cầu thiết bị phải kết nối WiFi), sau đó chọn Test accessories.
Nhìn chung, cáp Lightning không nhất thiết phải là hàng chính hãng, hầu hết mọi loại cáp đều có thể sạc iPhone, tuy nhiên, những dòng cáp dỏm sẽ không hỗ trợ truyền dữ liệu và không đảm bảo an toàn khi sử dụng lâu dài.
Khi muốn sử dụng cáp Lightning của bên thứ ba, người dùng nên lựa chọn những thương hiệu có tên tuổi như Anker, Aukey, RAVPower… hỗ trợ sạc nhanh theo chuẩn PD và đạt chứng nhận MFi của Apple.
Đối với AirPods và EarPods, để tránh mua nhầm hàng nhái, bạn hãy lựa chọn các cửa hàng uy tín, phân phối chính hãng sản phẩm của Apple, tránh ham rẻ để rồi rước bực vào thân.


Theo Minh Hoàng/Kynguyenso

>> xem thêm

Bình luận(0)