Apple đau đầu vì Trung Quốc ra iPhone 7

Google News

Không cần chờ đợi iPhone 7 của Apple ra đời, Trung Quốc đã có phiên bản nhái của siêu phẩm này.

Lại thêm một iPhone 7 màu hồng
Trong khi các tín đồ công nghệ còn chưa hình dung hết được về chiếc smartphone của Táo sắp trình làng trong mùa thu năm nay thì tại Trung Quốc đã xuất hiện chiếc điện thoại này ngoài đời thực.
Những hình ảnh về chiếc iPhone 7 có màu vàng hồng (Rose Gold) đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Theo rò rỉ, sản phẩm này đã được làm nhái tại Đài Loan.
Apple dau dau vi Trung Quoc ra iPhone 7
Hình ảnh iPhone 7 màu vàng hồng được rò rỉ ở Trung Quốc.
Ở mặt sau của iPhone nhái này có ghi dòng chữ "Designed by TAIWAN Made in CHINA".
Về thiết kế của sản phẩm này cho thấy, nó được tạo ra dựa theo những thông tin đồn đoán về iPhone 7 của Apple trong suốt thời gian qua. Nó có cụm camera kép lồi lên ở mặt lưng điện thoại, có dải ăng ten được thu gọn lại ở hai đầu của iPhone.
Trung Quốc làm nhái quá nhanh
Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cũng đã rò rỉ hình ảnh thực tế của một chiếc smartphone màu vàng (Gold) được cho là iPhone 7. Hình ảnh này được cư dân mạng truyền đi với tốc độ nhanh chóng.
Theo nhiều người đây chính là ảnh chụp lén chiếc smartphone tiếp theo của Táo khuyết. Vì theo một báo cáo ngày 17/5, mẫu điện thoại iPhone 7 đã bắt đầu được sản xuất tại các nhà máy của Pegatron và Foxconn - những nhà máy chuyên cung cấp linh kiện và sản xuất iPhone cho Apple.
Những bức ảnh rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại này sở hữu những đường nét thiết kế tương tự như với iPhone 6s. Tuy camera vẫn có dạng đơn và lồi như trên iPhone 6 nhưng cả ống kính và đèn flash đều đã được làm to hơn.
Apple dau dau vi Trung Quoc ra iPhone 7-Hinh-2
Hình ảnh iPhone 7 màu vàng được rò rỉ ở Trung Quốc.
Giữa cụm camera và đèn flash xuất hiện 2 lỗ nhỏ, trong đó một lỗ nhỏ có thể là micro và một lỗ lớn hơn ở ngay phía trên, rất có thể đây là hệ thống lấy nét bằng laser hoặc là một bộ cảm biến hiệu chỉnh màu sắc.
Ngoài ra, dải ăng ten nhựa ở mặt sau đã được thiết kế giấu lên viền của máy.
Tuy vậy, cũng theo nhiều người, khả năng đây chỉ là một hình ảnh photoshop được dựng lên khéo léo ở Trung Quốc hoặc là một chiếc điện thoại iPhone 7 được làm nhái dựa trên những tin đồn về nó.
Trước đó, hồi tháng 3, trên website của Trung Quốc cũng rò rỉ những hình ảnh được cho là ảnh thực tế của iPhone 7.
Tại thời điểm đó, iPhone 7 được đồn đoán là sẽ có camera kép. Theo đó, những hình ảnh được rò rỉ về chiếc điện thoại này ở Trung Quốc cũng có thiết kế với hai camera ở mặt sau, gắn kèm một micro và một đèn flash LED.
Cụm camera kép nhô ra khá nhiều so với thân máy, dải ăng ten đã có sự thay đổi, ôm lấy phần viền đỉnh và đáy máy. Còn đâu, kiểu dáng iPhone 7 không có gì khác biệt nhiều so với 6S.
Apple dau dau vi Trung Quoc ra iPhone 7-Hinh-3
Hình ảnh iPhone 7 màu bạc được rò rỉ ở Trung Quốc.
Dường như, những đồn đoán về iPhone 7 còn rất mập mờ nên những hình ảnh được cho là ảnh thực của chiếc smartphone này cũng rất đơn giản, không có gì đột phá hay tạo ra sự khác biệt nhiều với iPhone 6S.
Như vậy, chỉ tính riêng model iPhone 7, khi mà nhà Táo còn chưa tiết lộ về sản phẩm này thì tại Trung quốc đã có ít nhất 3 lần rò rỉ hình ảnh thực tế của chiếc điện thoại trên. Nhưng tất cả chỉ là hình ảnh thực của những smartphone được làm nhái.
Vừa ăn cắp vừa la làng
Những hình ảnh này cho thấy hành vi sao chép trắng trợn của Trung Quốc. Thế nhưng, hãng công nghệ Mỹ lại luôn bị dính vào những vụ kiện cáo bởi các công ty Trung Quốc.
Gần đây nhất là việc Apple bị văn phòng sở hữu trí tuệ nước này cấm bán iPhone 6 và 6 Plus vì bị cho là vi phạm bằng sáng chế của một doanh nghiệp địa phương có tên là Shenzhen Baili.
Baili - một công ty có trụ sở ở Thâm Quyến - đã cáo buộc Gã khổng lồ của Mỹ sao chép thiết kế mẫu di động 100C của hãng này.
Apple dau dau vi Trung Quoc ra iPhone 7-Hinh-4
Mẫu điện thoại Baili 100C của Trung Quốc (Trái) và iPhone 6 của Apple (Phải).
Theo như phía Baili, hãng công nghệ Mỹ đã sao chép trắng trợn theo sản phẩm 100C. Về thiết kế của iPhone 6 và 6 Plus không có khác biệt nhiều so với chiếc điện thoại Trung Quốc này.
Baili đã đệ đơn tố cáo lên Cơ quan Sở hữu trí tuệ Bắc Kinh và được cơ quan này chấp thuận yêu cầu Apple ngừng phát hành iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại Bắc Kinh.
Trong khi Apple là thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới thì Shenzhen Baili chỉ là một công ty ít có tiếng tăm. Ngay cả ở Thâm Quyến thì công ty này cũng không được nhiều người biết đến.
Thế nhưng trước vòng lao lý, Baili lại trở thành kẻ sáng tạo, còn Apple - hãng làm nên lịch sử và thành công cho thương hiệu iPhone - thì lại bị biến thành kẻ đạo trích chuyên nghiệp.
Theo Báo Đất Việt

Bình luận(0)