10 điểm đến cho thấy sự kỳ diệu của tự nhiên

Google News

Có thể nói, mẹ thiên nhiên là một nhà ảo thuật đầy tài năng. Dưới đây là những địa điểm khiến du khách không thể tin vào mắt mình.

Núi lửa Tolbachik, Nga:Theo Lonely Planet, đi bộ qua thung lũng phủ đầy trogiữa các ngọn núi lửa Tolbachik, bạn sẽ phát hiện loạt UFO khổng lồ lơ lửng trong không trung. Thực tế, vật thể trông giống UFO này là những đám mây dạng thấu kính có hình dạng giống như chiếc đĩa. Thường bị nhầm là UFO, những đám mây này chỉ xuất hiện trong một số điều kiện thời tiết nhất định khi nhiệt độ đủ thấp và độ ẩm trong không khí có lợi cho chúng. Ảnh: Guardian.

Green Flash, Hawaii:Dù không phải là cảnh tượng diễn ra hàng ngày, một số người may mắn ghé thăm Hawaii có thể bắt gặp tia chớp màu xanh xuất hiện lúc hoàng hôn hay bình minh. Tia chớp xanh là ảo ảnh quang học khi vành trên của mặt trời màu cam đổi màu trong thời gian ngắn và chuyển sang màu xanh lá cây khi nó lặn hoặc mọc lên từ đường chân trời. Thực tế, mặt trời chỉ chuyển sang màu xanh trong 1-2 giây,vì thế có tên là "đèn flash". Ảnh: @danlamayer.

Pedra do Telégrafo, Rio de Janeiro:Hình ảnh những người treo trên mép đárất nổi tiếngtrên mạng xã hội. Loạtảnh này được chụp tại Pedra do Telégrafo ở Rio de Janeiro. Thực tế,có một tảng đá cao chưa đầy 1 m dưới chân họ. Ý tưởng treo lơ lửng trên khôngđược thực hiện nhờ góc chụp phù hợp,ảo ảnh quang học tự nhiên của tảng đá. Ảnh: @pedradotelegrafo_rj.

Thác nước dưới nước, Mauritius:Quốc đảo Mauritius nằm trên cao nguyên dưới biển được gọi là Mascarene. Ngoài khơi bờ biển Mauritian là một trong những ảo ảnh quang học tự nhiên mê hoặc: Một thác nước dưới nước. Nơi đây trông giống như một thác nước sâu bên trong đại dương màu ngọc lam, nhưng thực ra không phải là nước. Ảo giác về thác nước dưới nước được tạo ra bởi cát bị dòng hải lưu đẩy ra khỏi cao nguyên. Ảnh: Blaze Trends.

The Wave, Arizona:Tại Đài tưởng niệm quốc gia Vermilion Cliffs ở Arizona có mộtkhối đá sa thạch được gọi là The Wave (làn sóng). Sự xói mòn của gió tạo cho tảng đá sa thạch vẻ ngoài của những con sóng biển đầy màu sắc, khiến ảo ảnh gợn sóngtrở thành điều kỳ diệu. Những người lên kế hoạch đến The Wave cần chú ý đến hệ thốngcấp một số lượng rất hạn chế giấy phép, thườngtrước từ 2 ngày đến 4 tháng. Ảnh: Adventure.

Fata Morgana, Nam Cực:Ảo ảnh quang học thường dựa trên nhận thức sai lệch về độ sâu và Fata Morgana - hiện tượng thường xuyên ở Nam Cực - là một ví dụ. Fata Morgana là một loại ảo ảnh được tạo ra khi không khí trong lànhđến mức làm cho các vật thể ở xa trông rất sắc nét. Thông thường, các vật thể thậm chí bị bóp méo, uốn cong hoặc đảo ngược để trông giống như những thứ hoàn toàn khác, như việc nhìn thấy những hòn đảo chưa từng tồn tại, UFO... Ảnh: Reddit.

Thác lửa Yosemite, California:Năm 1872, chủ sở hữu khách sạn Glacier Point nhìn ra thung lũng Yosemite đốt lửathác nước tự nhiên để khiến nó trông giống như dung nham nóng chảy rơi xuống vách đá. Mặc dù Thác lửa Yosemite ban đầu lànhân tạo để thu hút du khách, nhờ điều kiện thời tiết thích hợp, nótrông giống nhưđang phun lửa thay vì nước một cách tự nhiên. Tháng 2 hàng năm,Thác lửa Yosemite được tổ chức để mời du khách chiêm ngưỡng ảo ảnh quang học hoàn toàn tự nhiên mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người. Ảnh: The Weather Network.
Theo Du lịch TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)