Gặp gỡ những người phụ nữ trong ngôi làng chỉ được phép nuôi tóc dài

Google News

Theo truyền thống của người Trung Quốc cổ đại thì những người phụ nữ trong ngôi làng kỳ lạ này đều phải nuôi tóc dài.

Ngôi làng kỳ lạ Huangluo thuộc tỉnh Quý Châu Trung Quốc nổi tiếng với tên gọi “ngôi làng tóc dài nhất thế giới” bởi tất cả những người phụ nữ sinh ra và lớn lên trong ngôi làng này đều không bao giờ được phép cắt tóc của mình.
Mái tóc của những người phụ nữ ở làng tóc dài Huangluo có độ dài trung bình là 1,7m và người có bộ tóc dài nhất là 2,1m.
 

Chính ngôi làng với những cô gái có mái tóc dài thướt tha đã gây sự tò mò cho nhiều du khách trên thế giới. Và cũng vì lý do này, du lịch đã nhanh chóng trở thành nguồn thu nhập chính của làng.
Những người phụ nữ Huangluo có thể chỉ cắt tóc một lần trong đời khi họ bước sang tuổi 16 và cũng là lúc họ có thể bắt đầu tìm kiếm người yêu.
 

Theo truyền thống, tất cả phụ nữ ở ngôi làng tóc dài kỳ lạ Huangluo đều quấn mái tóc đen, dài gọn gàng trên đầu. Tuy nhiên, cách quấn tóc cũng nói cho chúng ta nhiều điều. Nếu cô gái chỉ quấn đơn giản theo một vòng tròn, nghĩa là cô ấy đã lập gia đình nhưng chưa có con.
Và nếu quấn kiểu có một búi tóc nhỏ phía trước nghĩa là cô ấy đã lập gia đình và đã có con. Và nếu quấn khăn trên đầu, cô gái như ám chỉ mình đang tìm kiếm người yêu.
Chia sẻ về bí quyết đơn giản để có thể giữ được mái tóc dài mượt, thướt tha, những người phụ nữ nơi đây cho biết, họ chỉ gội đầu bằng nước vo gạo lên men.
Cùng chiêm ngưỡng bộ tóc dài của những người phụ nữ trong "ngôi làng tóc dài nhất thế giới" này nhé!
 

Những người phụ nữ nơi đây không bao giờ được phép cắt tóc vì giữ gìn truyền thống trong làng.
 

 

Nếu như trước đây chỉ chồng và con mới được phép ngắm mái tóc của những người phụ nữ trong gia đình thì đến nay, phong tục này đã cởi mở hơn, mọi người đều có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ mái tóc dài này.
 

Xem thêm: Cặp đôi chó lông xù nổi tiếng Instagram vì khả năng làm việc nhà đảm như bà nội trợ
 

Chính nhờ mái tóc dài này ngôi làng đã thu hút khách du lịch và kiếm được hơn 300 USD/tháng trong mùa du lịch cao điểm.
 

Nếu cô gái chỉ quấn đơn giản, nghĩa là cô ấy đã lập gia đình nhưng chưa có con.
 
Nếu quấn kiểu có một búi tóc nhỏ phía trước nghĩa là cô ấy đã lập gia đình và đã có con.
 
 
 


Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)