Đây là thời gian chuẩn cho một ngày trên sao Thổ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi kết hợp dữ liệu từ sóng từ trường trên các vòng nhẫn sao Thổ cùng các phương pháp tính toán lượng tử vũ trụ, các chuyên gia đã đưa ra con số chính xác về thời gian một ngày trên sao Thổ.

10 giờ, 33 phút và 38 giây là con số mà các nhà khoa học thuộc NASA đã tính được cho thời gian một ngày trên sao Thổ.

Theo đó, sử dụng dữ liệu được thu thập bởi tàu sứ mệnh Cassini của NASA trước khi tàu vũ trụ này bị phá hủy vào tháng 9/2017, các chuyên gia đã xác định được thời gian một ngày trên Thổ tinh, Nhà khoa học thuộc Dự án Cassini, Linda Spilker nói trong một tuyên bố.

Day la thoi gian chuan cho mot ngay tren sao Tho
 Nguồn ảnh: phys.

Có vẻ như thật dễ dàng để đo chiều dài của một ngày trên một hành tinh,  chỉ cần chờ đợi và xem hành tinh đó quay như thế nào, đêm ngày cách nhau bao lâu.

Nhưng chiều dài một ngày chính xác của sao Thổ đã khiến các nhà khoa học bối rối trong nhiều thập kỷ. Vì hành tinh này là một khối khí khổng lồ, các nhà nghiên cứu không thể quan sát các đặc điểm đám mây, thời tiết, ánh sáng giống như trên một hành tinh đá.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Ban đầu, kết quả đo được rơi vào tầm khoảng từ 10 giờ, 36 phút đến 10 giờ, 48 phút. Sau khi kết hợp dữ liệu từ sóng từ trường trên các vòng nhẫn sao Thổ cùng các phương pháp tính toán lượng tử vũ trụ, các chuyên gia đã đưa ra con số cuối cùng là 10 giờ, 33 phút và 38 giây.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)