Học nghề sửa chữa smartphone, thu nhập 15 triệu/tháng

Google News

(Kiến Thức) -  Nghề sửa chữa smartphone hiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi cơ hội việc làm nhiều, thu nhập hấp dẫn, có thể tới 15 triệu đồng/tháng.

Hỏi: Em muốn học nghề sửa chữa điện thoại, cụ thể là nghề sửa chữa smartphone thì có thể học ở đâu? Nghề này cơ hội việc làm ở thành phố thế nào, thu nhập có khá không?
- Trả lời: Những năm gần đây được đánh giá là năm “bão smartphone” tấn công thị trường điện thoại di động Việt Nam khi hàng loạt các dòng điện thoại thông minh xuất hiện, thu hút sự chú ý mạnh của người tiêu dùng.
Khảo sát của Google vào tháng 01/2015 cho thấy: Số người dùng Smartphone đã chiếm đến 52% dân số của Việt Nam ở thời điểm khảo sát và không ngừng tăng lên (khoảng 48 triệu máy). Các chuyên gia của Google cũng chỉ ra rằng: 70% số người sử dụng Smartphone để truy cập Internet hàng ngày và 50% sẽ không bao giờ rời khỏi nhà mà không có Smartphone trong tay.
Hoc nghe sua chua smartphone, thu nhap 15 trieu/thang
 Ảnh minh họa. 
Đối với giới trẻ, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của facebook cùng các tiện ích không ngờ đã khiến Smartphone trở thành vật “bất ly thân”. Từ việc lướt web, thoải mái sử dụng email, tra cứu thông tin, đọc sách báo nhanh, thậm chí là học tập cũng được thực hiện một cách dễ dàng bằng Smartphone.
Chính sự phát triển như “vũ bão” của Smartphone đã giúp nghề sửa chữa smartphone có đất “sống khỏe”. Nghề này hiện cơ hội việc làm khá rộng mở. Học viên sau khi học xong có thể tự mở cửa hàng sửa chữa điện thoại di động, smartphone hoặc xin vào làm tại các cửa hàng, công ty kinh doanh điện thoại di động, các trung tâm điện tử điện máy...
Theo một đại diện của Hệ thống bán lẻ Thế giới di động, thu nhập trung bình của một kỹ thuật viên sửa chữa smartphone tại đây cũng như tại các công ty lớn khác có thể ở mức 8-12 triệu đồng/tháng, thậm chí có nơi 15 triệu đồng/tháng tùy theo trình độ chuyên môn.
Tại Việt Nam, có khá nhiều trung tâm đào tạo nghề sửa chữa smartphone này, tuy nhiên để tìm được một chỗ học thật hiệu quả thì bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi ghi danh học.
Một số trung tâm uy tín đào tạo nghề này như sau:
- Công ty CPS Việt Nam. Đây là đơn vị đào tạo nghề sửa chữa điện thoại di động theo tiêu chuẩn quốc tế khá chuyên nghiệp. Các bạn có thể tìm hiểu thêm qua trang web của công ty: www.cps.vn.
- Trung tâm dạy nghề sửa chữa điện thoại di động Hà Nội, trực thuộc khoa chuyên ngành đào tạo, Trường dạy nghề Thanh Xuân, Hà Nội.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)