Chưa nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến vẫn được xét hồ sơ

Google News

Ngày 4/8, Bộ GD&ĐT thông tin, các trường xét hồ sơ đăng ký không phân biệt đã nộp lệ phí hay chưa. Việc trục trặc nộp lệ phí sẽ được xử lý sau khi đã trúng tuyển.

Nhiều trường đại học cho biết, khi làm hồ sơ xét tuyển đại học, nhiều thí sinh gặp sai sót về mã ngành đăng ký và nộp lệ phí trực tuyến.
Sai mã ngành đăng ký xét tuyển
Với các trường thuộc nhóm GX, ông Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc thí sinh sai sót trong hồ sơ là một số trường thuộc nhóm GX có bổ sung nhóm ngành mới, một số ngành được gom lại, một số được thay đổi cho đơn giản hơn. Mã ngành mới của các trường đã được thống nhất từ tháng 5 và có thông báo cho thí sinh trên trang tuyển sinh của nhóm GX.
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga. Ảnh: Bộ GD&ĐT. 
Tuy nhiên, một số thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, khai mã ngành bằng tay, vẫn điền mã ngành cũ, dẫn đến sai sót. Nhà trường phải liên hệ với học sinh để khai lại hoặc đối chiếu mã ngành cũ và mới trong phiếu đăng ký của các em để sửa lại khi nhập dữ liệu lên hệ thống.
Ngoài ra, khi đến trường nộp hồ sơ xét tuyển, nhiều em mang theo mẫu đăng ký tải trên mạng không phải của nhóm GX. Cán bộ tuyển sinh phải in sẵn phiếu, để ở khu vực nộp hồ sơ để các em đăng ký chính xác.
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu cán bộ tham gia tư vấn tuyển sinh phải nắm vững quy chế để giải thích cho thí sinh và người nhà.
Tất cả các trường đều công khai số điện thoại, đường dây nóng trên trang thông tin điện tử của trường. Thí sinh có thể gọi điện đến để phản ánh, cũng như có thêm thông tin về việc đăng ký xét tuyển.
Thông tin mới về nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến
Theo phản ánh từ nhiều trường, nhiều thí sinh nộp hồ sơ qua Internet thường không biết nộp lệ phí đăng ký xét tuyển như thế nào. Bộ GD&ĐT thông tin, trang đăng ký xét tuyển trực tuyến của Bộ không tích hợp bất cứ dịch vụ thanh toán trực tuyến nào. Thí sinh muốn nộp lệ phí xét tuyển phải làm theo hướng dẫn của các trường để nộp.
Ví dụ, với nhóm GX, thí sinh có thể đóng phí đăng ký xét tuyển bằng thẻ cào điện thoại qua website http://tsgx.vn, hoặc đóng phí đăng ký xét tuyển qua tài khoản ngân hàng, tránh tình trạng phức tạp khi đóng lệ phí xét tuyển trực tuyến.
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga thông tin, Bộ đã đề nghị các trường đơn giản hóa bằng cách xét hồ sơ của những thí sinh chưa đóng lệ phí.
"Trước mắt, các trường xét học sinh đã làm thủ tục đăng ký vào trường mình theo đúng quy định, giống như các em đã nộp tiền, không có gì phân biệt. Sau khi các em đã trúng tuyển, việc trục trặc nộp tiền lệ phí sẽ xử lý", Thứ trưởng Ga nhấn mạnh.
Mời quý độc giả xem video về Tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):

Theo Zing News

Bình luận(0)