Cuộc sống riêng tư của NSND Trần Phương đóng “Vợ chồng A Phủ”

Google News

(Kiến Thức) - NSND Trần Phương qua đời ở tuổi 90. Nhiều khán giả tò mò cuộc sống của nam diễn viên kiêm đạo diễn đằng sau sự nghiệp nghệ thuật lừng lẫy.
 
 

Mới đây, NSND Trần Phương qua đời ở tuổi 90. Sự ra đi của ông là mất mát lớn của nền điện ảnh Việt Nam.
Nhiều năm trước, vợ của nghệ sĩ Trần Phương qua đời. Nhớ về vợ, nam nghệ sĩ gạo cội chia sẻ: "Thời trẻ cứ đinh ninh mình chết trước bà ấy. Suốt ngày lo mình đi trước, bà ấy ở lại cũng buồn. Nhưng bất thình lình bà ấy đi.
Có cảm giác bà ấy sợ bị cô độc. Ngày cuối đời bà ấy còn dắt tôi ra hồ Tây ngắm cảnh chiều. Tôi nghĩ thời đại của tôi nó khác, giờ con cái cũng tốt nhưng không lo được như bà xã lo cho tôi hay tôi lo cho bà ấy".
Cuoc song rieng tu cua NSND Tran Phuong dong “Vo chong A Phu”
 Cố nghệ sĩ Trần Phương. Ảnh: Tiền Phong
Vợ chồng nghệ sĩ Trần Phương có năm người con, 4 gái 1 trai. Tuy nhiên, người con trai duy nhất của ông đã qua đời. “Đứa con trai mà tôi gửi gắm nhiều hy vọng đã bị mất vì tai nạn khi đi học đạo diễn ở Ba Lan. Còn lại không đứa nào theo nghề của bố. âu cũng là số phận”, ông chia sẻ.
Sau khi vợ mất, nghệ sĩ Trần Phương ở một mình, không muốn làm phiền đến con. “Tôi sống độc lập từ thời trẻ, đi bộ đội, đi học rồi diễn đều một mình tự chăm lo cuộc sống. Bây giờ tôi thấy rất bình thường, không muốn làm khổ con cháu, vì chúng nó cũng bận nhiều việc”, ông nói.
Sau đó, NSND Trần Phương sống ở trung tâm dưỡng lão để được chăm sóc sức khỏe tốt hơn và có bạn bè đồng niên để trò chuyện. Để bố không buồn, các con thường xuyên tới thăm ông vào cuối tuần.
Cuoc song rieng tu cua NSND Tran Phuong dong “Vo chong A Phu”-Hinh-2
Hình ảnh nghệ sĩ Trần Phương ở viện dưỡng lão. Ảnh: Thế giới điện ảnh
Trong 2 năm qua, nghệ sĩ Trần Phương lại từ viện dưỡng lão về ở cùng con cháu.

Xem video "Diễn viên Kim Ngân qua đời". Nguồn VTC


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)