NSND Trần Phương đóng nam chính phim “Vợ chồng A Phủ” qua đời

Google News

(Kiến Thức) - NSND Trần Phương qua đời ở tuổi 90. Nam diễn viên kỳ cựu này từng đóng vai A Phủ trong bộ phim "Vợ chồng A Phủ".
 
 

Thông tin NSND Trần Phương qua đời được nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát chia sẻ với Vietnamnet. "Nghe đạo diễn Tất Bình báo tin trưa nay là NSND Trần Phương đã mất tôi cũng ngỡ ngàng mặc dù biết ông tuổi cao sức yếu”, biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát cho hay.
NSND Trần Phương sinh năm 1930 ở Thái Nguyên. Ông là một trong những diễn viên gạo cội của điện ảnh miền Bắc. Vai diễn để đời của nam nghệ sĩ là chàng thanh niên người Mông A Phủ trong bộ phim điện ảnh "Vợ chồng A phủ" của đạo diễn Mai Lộc năm 1959.
NSND Tran Phuong dong nam chinh phim “Vo chong A Phu” qua doi
 NSND Trần Phương trong "Vợ chồng A Phủ". Ảnh: Tiền  Phong
NSND Tran Phuong dong nam chinh phim “Vo chong A Phu” qua doi-Hinh-2
 NSND Trần Phương qua đời ở tuổi 90. Ảnh: Vietnamnet
Ngoài “Vợ chồng A Phủ”, nghệ sĩ Trần Phương còn đóng nhiều bộ phim kinh điển khác của điện ảnh Việt Nam như vai Khoa - chồng Tư Hậu - trong “Chị Tư Hậu”, vai Khiêm trong “Tiền tuyến gọi”, vai Sơn trong “Biển gọi, vai Lực trong “Vợ chồng anh Lực”.
Nghệ sĩ Trần Phương cũng làm đạo diễn phim. Các tác phẩm xuất sắc của ông có thể kể đến: "Mưa rơi trên thành phố", "Dưới chân núi trắng", "Tội lỗi cuối cùng".
Theo Tiền Phong, những năm cuối đời, nam nghệ sĩ phải chống chọi với nhiều căn bệnh nên sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Sau khi người bạn đời đi xa, ông sống trong tuổi già cô đơn, có thời gian cuối đời ở trung tâm dưỡng lão.
Tang lễ của nghệ sĩ Trần Phương sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội vào ngày 30/8.

Xem video "Diễn viên Kim Ngân qua đời". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)