Xịt khử mùi vào nến, cậu nhóc 13 tuổi làm nổ nhà

Google News

Lực lượng cứu hỏa phải huy động tới 10 xe chữa cháy và 70 nhân viên cứu hộ mới có thể khống chế được ngọn lửa “thiêu rụi” cả căn nhà.

Atrin Behazadi, 13 tuổi, đang sử dụng xịt khử mùi trong phòng ngủ của mình thì bất ngờ va vào ngọn nến đèn trà và gây ra vụ nổ “thiêu rụi” cả căn nhà. 
Vụ việc xảy ra khiến hàng chục gia đình phải nhanh chóng chạy thoát khỏi khu nhà 20 tầng trên đường Westbridge ở Battersea phía nam London, Anh vào khoảng 8 giờ tối ngày 13/10 (theo giờ địa phương). Theo thông tin từ truyền thông địa phương, 10 xe chữa cháy và 70 nhân viên cứu hỏa đã được huy động để kịp thời kiếm soát đám cháy.
Xit khu mui vao nen, cau nhoc 13 tuoi lam no nha
 Cửa sổ căn hộ nổ tung, ngọn lửa tràn ra ngoài khiến nhiều người sợ hãi
Cô bé Atis, 15 tuổi, chị gái của Atrin chính là người đã gọi đến số khẩn cấp 999 để báo về vụ nổ trong nhà, khi mẹ của hai bé đang ra ngoài mua đồ dùng. “Con đang ở trong phòng, đột nhiên cánh cửa bật tung và Atrin hét lên. Atrin chạy vào phòng con với cơ thể đang bốc cháy và nói rằng cả hai cần phải ra ngoài. Con đã gọi ngay cho mẹ và 999”, Atis bàng hoàng kể lại.
Xit khu mui vao nen, cau nhoc 13 tuoi lam no nha-Hinh-2
 Vụ cháy khiến cậu bé 13 tuổi bỏng ở bụng và cánh tay, căn hộ hư hại 80%, 5 căn hộ xung quanh cũng bị ảnh hưởng
Hình ảnh chụp được từ bên ngoài khu nhà cho thấy ngọn lửa khổng lồ và những đám khói bốc ra từ cửa sổ của căn hộ. Bà Diane Gray, 61 tuổi, người hàng xóm ở tầng dưới cho biết bà là người đầu tiên đến sơ cứu cho cậu bé 13 tuổi sau vụ nổ. Ngay sau đó, các nhân viên y tế đưa Atrin đến bệnh viện trong tình trạng bỏng ở bụng và cánh tay, phần da bên hông cũng bị ảnh hưởng. Không có chuông báo động vang lên và cũng không có bình chữa cháy trong tòa nhà, nhưng may mắn 50 cư dân đã được sơ tán kịp thời.
Xit khu mui vao nen, cau nhoc 13 tuoi lam no nha-Hinh-3
 Nhân viên cứu hỏa có mặt kịp thời để khống chế đám cháy. Ảnh: Dailymail
Theo ghi nhận từ lực lượng cứu hỏa, khoảng một giờ sau ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Đám cháy khiến căn hộ 3 phòng ngủ bị phá hủy đến 80%, 5 căn hộ khác xung quanh bị ảnh hưởng.
Cảnh sát Anh cho biết, họ đã nhận được rất nhiều cuộc gọi báo về các vụ cháy nổ do thắp nến trong tuần qua, ít nhất là 18 cuộc gọi trong chưa đầy một giờ. Đội Cứu hỏa London khuyên người dân sống trong các khu căn hộ nên ở yên tại chỗ trừ khi căn hộ của họ bị ảnh hưởng bởi khói hoặc lửa để giảm nguy cơ gặp nguy hiểm và không cản trở nhân viên cứu hỏa giải quyết đám cháy an toàn, nhanh chóng hơn. 
Mộc Nhiên (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)