Những khoảnh khắc khó tin trong cuộc khủng hoảng thiếu xăng tại Anh

Google News

Hàng dài phương tiện xếp hàng gây tắc nghẽn giao thông, một loạt vụ ẩu đả và tranh nhau mua nhiên liệu đựng vào túi nilon là những hình ảnh xuất hiện trên khắp nước Anh trong cuộc khủng hoảng thiếu xăng trầm trọng.

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh
Bầu không khí ảm đạm bao phủ Vương quốc Anh những ngày vừa qua,  đến từ cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về nguồn thực phẩm, hàng hóa và đặc biệt là nguồn nhiên liệu. Điều này bắt nguồn từ việc thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng tài xế lái xe tải hạng nặng chuyên nghiệp (HGV).

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-2
Khởi phát vào đêm ngày 29/9, gia tốc nhanh sau đó và đỉnh điểm là vào ngày cuối tuần, cuộc khủng hoảng nhiên liệu khiến gần một nửa trong tổng số các trạm xăng dầu ở Anh cạn kiệt. 

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-3
Hàng dài phương tiện xếp hàng chờ mua nhiên liệu ở các trạm xăng trên khắp nước Anh, London và Bristol là hai trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thông thương hàng hóa, hoạt động của cảnh sát và hệ thống y tế Anh, giáo dục, đặc biệt là lực lượng cấp cứu và cứu hộ. 

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-4
 Theo ghi nhận, một xe cấp cứu ở North Wales đã bị mắc kẹt trong nhiều giờ trên đường đón bệnh nhân vì không có nhiên liệu. Một số trường học ở nước này cũng đổi mặt với tình trạng phải đóng cửa tạm thời do các chuyến xe buýt đưa đón học sinh bị hủy bỏ và xe cung cấp thực phẩm không có nhiên liệu

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-5
Bất chấp những khuyến cáo từ Chính phủ Anh, người dân vẫn đổ xô đến các trạm xăng giữa cuộc khủng hoảng nhiên liệu trầm trọng. Với tâm lý hoảng loạn và bất an, họ mang theo bất cứ thứ gì để mua được xăng nhiều nhất có thể.

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-6
 Vì lo sợ nên người dân phải cố đổ đầy bình nhiên liệu, kể cả tích trữ cá nhân, điều rất hiếm thấy trước đây.

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-7
 Một số người mang theo chai, lọ thủy tinh, thậm chí là chai, thùng nhựa hay túi nilon đi để đựng xăng.

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-8
Hính ảnh một người phụ nữ đang cố gắng đổ đầy xăng vào chiếc chai nhựa tại một trạm nhiên liệu ở đường Bayswater, phía Tây London. 

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-9
 Một hình ảnh khác từ đoạn video khác cho thấy hai người đàn ông đang cầm vòi bơm xăng vào một chiếc túi nilon màu đen không chì lót trong chiếc thùng lớn. Đây được cho là hành động bất hợp pháp, bởi nhiên liệu có thể khiến chiếc túi nilon cùng thùng nhựa tan chảy gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-10
Ngày 27/9, đoạn video quay lại được bên ngoài một trạm xăng ở Welling, Đông Nam London cho thấy cảnh người đàn ông rút dao đe dọa một người khác. Ông này sau đó còn lao đến đạp vào chiếc ô tô khiến gương và một số bộ phận bị hư hỏng nhẹ. 

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-11
Tình trạng bạo lực tranh nhau mua xăng xảy ra khắp nơi giữa cuộc khủng hoảng nhiên liệu. Tại Epping, Essex ngày 28/9 ghi nhận cuộc xô xát giữa vài người đàn ông bên ngoài một trạm xăng.

Nhung khoanh khac kho tin trong cuoc khung hoang thieu xang tai Anh-Hinh-12
 Theo tờ The Times, sự gián đoạn có thể kéo dài trong nhiều tuần, ngay cả khi tình trạng mua xăng hoảng loạn giảm xuống do cần thời gian để bổ sung nhiên liệu cho các trạm xăng dầu. Ảnh: Dailymail

Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)