Kinh hoàng khoảnh khắc nghệ sĩ Nga bị kẹp tử vong trên sân khấu

Google News

Đại diện nhà hát cho rằng nam nghệ sĩ dường như đã đứng nhầm vị trí nên bị đạo cụ sân khấu và phông nền rơi xuống đè trúng người dẫn đến tử vong.

Nghệ sĩ trình diễn opera Yevgeny Kulesh, 38 tuổi, đã thiệt mạng ngay giữa buổi biểu diễn tại nhà hát Bolshoi ở thủ đô Moscow (Nga). Vụ việc thương tâm xảy ra trong quá trình thay đổi bối cảnh sân khấu của vở diễn Sadko - một vở opera của nhà soạn nhạc người Nga Nikolai Rimsky-Korsakov. 
Hình ảnh ghi lại được từ nhà hát cho thấy ngay khi thảm kịch xảy ra, những đồng nghiệp của nghệ sĩ Yevgeny hoảng loạn tìm kiếm sự giúp đỡ của nhân viên cứu hộ. “Gọi cấp cứu ngay, có người bị phông nền rơi trúng đầu”, “Gọi cứu hộ mau, có máu!”, những tiếng hét thất thanh vang lên. 
Kinh hoang khoanh khac nghe si Nga bi kep tu vong tren san khau
Cảnh hoảng loạn trên sân khấu được khán giả ghi lại 
Buổi biểu diễn lập tức kết thúc và khán giả được yêu cầu rời khỏi nhà hát. Nhiều người cho biết họ đã nghĩ rằng đó là một phần của vở kịch cho  đến khi có thông báo tạm dừng biểu diễn từ ban tổ chức.
Đại diện nhà hát cho rằng nam nghệ sĩ dường như đã đứng nhầm vị trí nên bị đạo cụ sân khấu và phông nền rơi xuống đè trúng người dẫn đến tử vong. Trong khi một số nhân chứng khác là đồng nghiệp của Yevgeny ra sức bảo vệ và khẳng định cố nghệ sĩ vô tội.
Kinh hoang khoanh khac nghe si Nga bi kep tu vong tren san khau-Hinh-2
 Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến nam nghệ sĩ opera tử vong. Ảnh: The Sun
Nikolai Tsiskardze, từng là vũ công chính tại nhà hát tiết lộ đã từng có nhiều vụ tai nạn sân khấu nguy hiểm xảy ra tại đây. “Các vũ công bị thương ở chân khi đạo cụ, phông nền bị đổ. Chúng tôi đã phàn nàn với cấp trên về các vấn đề an toàn của nhà hát này trong 25 năm qua nhưng vô ích. Chúng tôi rất buồn!”, anh bức xúc bày tỏ. 
Diễn viên opera nổi tiếng Yevgeny Kulesh đã biểu diễn tại nhà hát Bolshoi trong gần hai thập kỷ. Cảnh sát cho biết vẫn đang tiếp tục mở cuộc điều tra hình sự về các tình tiết xung quanh cái chết của nạn nhân.  
Đây không phải là lần đầu tiên nhà hát Bolshoi bị “nhấn chìm” bởi bi kịch. Trước đó, vào tháng 7/2013, nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng Viktor Sedov biểu diễn chính tại nhà hát Bolshoi trong gần 4 thập kỷ, đã tử vong thương tâm khi ngã xuống hố sụt ngay trên sân khấu. Năm 2011, nghệ sĩ độc tấu ba lê Pavel Dmitrichenko - trước đây là vũ công chính của Nhà hát Bolshoi - đã nhận 6 năm tù vì đứng đầu một vụ tấn công bằng axit nhằm vào giám đốc nghệ thuật của công ty. 
Mộc Nhiên (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)