Bị giáo viên phạt squat 150 lần, nữ sinh tàn tật vĩnh viễn

Google News

 Ngoài những chấn thương về thể chất, Ren còn bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm sau những gì phải trải qua. 

Mới đây, vụ việc một nữ sinh 14 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc bị tàn tật vĩnh viễn sau hình phạt từ tháng 6/2020 tiếp tục gây xôn xao dư luận khi những tranh chấp giữa phụ huynh và nhà trường vẫn chưa đi đến hồi kết.
Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ tối 10/6/2020 tại trường Trung học Phổ thông Dạy nghề Xianshi ở quận Hợp Giang, tỉnh Tứ Xuyên. Thời điểm đó Mu, 14 tuổi, hội trưởng hội học sinh và Liu, giáo viên giám sát ký túc xá đi kiểm tra để tìm những học sinh vi phạm quy định.
Khi tới phòng của Ren (tên giả), Mu tìm thấy một gói đồ ăn vặt và yêu cầu nữ sinh này thực hiện 300 lần squat, động tác đứng lên ngồi xuống trụ bằng hai chân, như một hình phạt. Ren sau đó phủ nhận túi đồ vặt đó là của mình và nói rằng chân của cô bé đang bị thương. Thế nhưng, lời giải thích này không được công nhận, Ren bị buộc phải thực hiện 150 lần squat dưới sự giám sát của Mu và Liu. 
Bi giao vien phat squat 150 lan, nu sinh tan tat vinh vien
Rrên phải chịu thương tật suốt đời. Ảnh: Global Times
Sau vụ việc, Ren phải trải qua quá trình điều trị y tế dài ngày, bao gồm phẫu thuật tại một số bệnh viện ở thành phố Lô Châu và Thành Đô, mặc dù vậy cô bé phải chịu thương tật vĩnh viễn và bị hạn chế vận động cả phần đời còn lại. Cũng kể từ đó cô bé phải dùng nạng để đi lại. Ngoài những chấn thương về thể chất, Ren còn bị chẩn đoán mắc chứng trầm cảm sau những gì phải trải qua. 
Theo Xu Junke, một giáo viên tại trường Xianshi, trước khi vụ việc xảy ra, giữa Ren và Mu không có hiềm khích. 
Một năm sau khi vụ việc xảy ra, cha mẹ của Ren và nhà trường vẫn chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng về việc bồi thường và các phương pháp điều trị. Tính tới thời điểm hiện tại, những gì nhà trường làm để xoa dịu người nhà Ren là khoảng 109.774 nhân dân tệ (hơn 300 triệu VNĐ) chi phí điều trị và sa thải giáo viên giám sát ký túc xá họ Liu.
Cha mẹ Ren dự kiến sẽ tiếp tục kháng cáo để tìm ra hướng giải quyết ổn thỏa nhất nhằm giảm tác động tiêu cực và tổn hại đến con gái họ.

Bị giáo viên phạt squat 150 lần, nữ sinh tàn tật vĩnh viễn. Video: Weibo




MP4 File 16.77 MB
Nguyễn Nguyễn (Theo Global Times)

>> xem thêm

Bình luận(0)