Vợ nói một câu…thức tỉnh người chồng phản bội

Google News

Nhớ lại những ngày tháng đồng cam cộng khổ với vợ, anh H.Đ hối hận vô cùng vì đã phản bội cô. Hiện tại, anh hy vọng được vợ tha thứ để anh có cơ hội chuộc lỗi.

Anh H.Đ và vợ là bạn thời đại học. Ra trường, cả hai cùng ở lại TP HCM lập nghiệp. Sau nhiều lần tâm sự, chia sẻ về những khó khăn, vui buồn trong cuộc sống, hai người phải lòng nhau. Thời gian đầu yêu nhau, anh H.Đ và vợ chăm chỉ làm việc, mơ ước về một cuộc sống tương lai tốt đẹp.
Rơi vào lưới tình sai trái
Tuy nhiên, khi cạnh tranh công việc ngày càng khốc liệt, áp lực các mối quan hệ xã giao luôn đè nặng lên vai cả hai, anh H.Đ và vợ nhận ra rằng kiếm tiền không hề dễ dàng, mọi chuyện đầu có thể xuôi nhưng đuôi chưa chắc đã lọt.
Dù quyết tâm đến với nhau, trở thành vợ chồng, cả hai cũng nhận thức rõ ràng rằng họ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Thậm chí, 3 năm đầu sau khi có con, vợ chồng anh H.Đ còn phải thắt chặt chi tiêu, làm gì cũng căn ke, lấy chỗ nọ bù chỗ kia, không lúc nào là không túng thiếu.
Vo noi mot cau…thuc tinh nguoi chong phan boi
   Ảnh minh họa. 
Thời gian trôi qua, sau 16 năm kết hôn, cuộc sống của vợ chồng anh H.Đ thay đổi nhiều. Hai người mua được một căn nhà lớn, thành lập công ty riêng và kiếm được nhiều tiền hơn. Cuộc sống trở nên sung túc, không còn phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Thế nhưng, đúng lúc này, anh H.Đ quên đi nguyên tắc ban đầu, thay lòng đổi dạ. Anh si mê một cô gái 24 tuổi trẻ trung, xinh đẹp, sẵn sàng cung phụng nhân tình và đề xuất ly hôn với vợ.
"Trong chớp mắt, tôi và vợ đã kết hôn được 16 năm. Trong thời gian ấy, chúng tôi cố gắng rất nhiều và cuộc sống ngày càng thay đổi, từ ăn cơm hộp chuyển sang nhà hàng, từ đi thuê trọ đến mua nhà lớn. Hai vợ chồng có công ty riêng, quá trình kiếm tiền cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Cuộc sống thoải mái khiến tôi trở nên kiêu ngạo, đặc biệt sau khi tôi gặp một cô gái xinh đẹp, quyến rũ và trẻ trung, tôi đã không còn kiểm soát được bản thân nữa. Vì cô ấy, tôi đề xuất ly hôn với vợ", anh H.Đ nói.
Tỉnh ngộ
Tuy nhiên, khi biết chồng ngoại tình và muốn ly hôn, vợ anh H.Đ không tức giận la hét hay tranh cãi. Thay vào đó, vợ anh H.Đ muốn chồng thử thách cô nhân tình bằng cách nói rằng anh sẽ ra đi tay trắng, để lại bất động sản, xe và cổ phần công ty cho vợ con, lập nghiệp lại từ đầu. Vợ anh H.Đ muốn xem, cô “tiểu tam” kia sẽ phản ứng ra sao khi biết người đàn ông mình yêu không còn gì.
"Có lẽ tôi đã quá ngây thơ, luôn nghĩ rằng tình cảm giữa tôi và cô nhân tình cũng giống như tình cảm giữa tôi và vợ tôi thuở ban đầu, bởi vì chúng tôi có cảm tình với nhau, nên đã tạo ra một trường từ tình yêu mạnh mẽ. Sau khi tôi thực hiện thử thách của vợ, nói với nhân tình về việc ra đi tay trắng, tôi mới hiểu ra sự thật, tình cảm của cô ấy đối với tôi chỉ là một giao dịch tiền tài và dục vọng. Cô ấy phũ phàng nói: "Bây giờ anh không có đồng nào trong người, anh có cái gì để duy trì mối quan hệ lãng mạn giữa chúng ta?". Tôi khẳng định rằng có khả năng làm lại từ đầu, sẽ sớm lo được cho cô ấy thì nhận lại câu trả lời: "Xin lỗi anh, em thích những món được nấu sẵn hơn", anh H.Đ tâm sự.
Thái độ của cô nhân tình đã khiến anh H.Đ tỉnh ngộ, chấm dứt ngay mối quan hệ ngoài luồng. Nhớ lại những ngày tháng đồng cam cộng khổ với vợ, anh hối hận vô cùng. Hiện tại, anh H.Đ đã rút lại quyết định ly hôn và hy vọng vợ sẽ tha thứ để anh có cơ hội bù đắp lỗi lầm.
Kiều Dụ

>> xem thêm

Bình luận(0)