Trải nghiệm thú vị khi uống trà xanh vào buổi sáng suốt một tuần

Google News

Dù thích uống cà phê nhưng biên tập viên người Mỹ quyết định thử nghiệm uống trà xanh đều đặn một tuần. Cô ghi nhận được một số tác dụng tích cực.

Louise Ferrer là biên tập viên trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất. Cô cũng tự mình trải nghiệm để đưa ra thông tin hữu ích cho bạn đọc.
Trai nghiem thu vi khi uong tra xanh vao buoi sang suot mot tuan
 
Dưới đây là chia sẻ của Ferrer trên Shefinds sau một tuần uống trà xanh vào buổi sáng: 
 Khi nói đến đồ uống buổi sáng, lựa chọn quen thuộc của tôi luôn là cà phê. Tất nhiên, tôi cũng uống nước lọc. Không gì có thể sánh bằng cảm giác nhâm nhi một tách cà phê ấm áp để bắt đầu ngày mới. Mỗi lần uống cà phê, tôi cảm thấy tràn đầy sinh lực và làm việc hiệu quả hơn, sẵn sàng đối mặt với những nhiệm vụ cần hoàn thành.
 Nhưng thỉnh thoảng, tôi lại muốn kết hợp các thức uống khác. Kombucha, nước ép trái cây và sinh tố là những ứng cử viên hàng đầu, nhưng cuối cùng, tôi quyết định thử dùng trà xanh.
 Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về lợi ích đối với sức khỏe của thức uống này từ các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ mà tôi từng gặp khi đi làm. Tôi nghĩ rằng uống trà xanh mỗi sáng trong một tuần sẽ không gây hại gì và đó thực sự là một ý tưởng hay. Tôi đã thử một loại trà xanh hữu cơ. 
 Tăng năng lượng
 Giống như cà phê, trà xanh cũng là nguồn cung cấp caffeine. Theo Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ), 200g trà xanh chứa khoảng 28mg caffeine. Trong loại trà xanh hữu cơ tôi lựa chọn, lượng caffeine lên tới 31-45mg. Mặc dù hàm lượng caffeine trong trà xanh ít hơn nhiều so với một tách cà phê (khoảng 95mg) nhưng vẫn giúp bạn tỉnh táo. Tôi có thể tập trung suốt cả ngày, làm việc hiệu quả hơn.
 Thúc đẩy trao đổi chất
 Sau khi uống trà xanh, khả năng tiêu hóa của tôi đã được cải thiện. Trong 7 ngày qua, tôi nhận thấy mình hầu như không bị táo bón hoặc đầy hơi. Dạ dày của tôi không hề bị kích ứng mặc dù liên tục uống trà xanh và đi tiêu đều đặn. So với các đồ uống khác, tôi không cảm thấy khó chịu ruột mỗi khi dùng loại trà đó.
 Tiến sĩ người Mỹ Josh Axe giải thích: "Trà xanh là một thực phẩm bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống. Suốt hàng thế kỷ qua, thức uống này được đánh giá có tác dụng tăng cường trao đổi chất nhờ các hợp chất chống oxy hóa đặc biệt".  Tiến sĩ Nikola Djordjevic cũng đề cập: "Trà xanh là thức uống thần kỳ chứa nhiều chất chống oxy hóa, thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư, khối u, cholesterol cao và bệnh tim”. 
 Giúp thư giãn
 Mỗi ngụm trà sẽ đem lại cảm giác thanh lọc cơ thể, làm giảm căng thẳng và nỗi lo lắng, giúp tôi cảm thấy bình tĩnh hơn. Do tôi là một người hay suy nghĩ quá nhiều, tác dụng đó có ý nghĩa rất lớn. Tôi định thử uống một tách trà xanh trước khi đi ngủ. 
 Nhìn chung, uống trà xanh mỗi sáng trong một tuần là một trải nghiệm thú vị. Tôi tin rằng đây là thức uống giúp ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của tôi. Tuy nhiên, tôi phải nói thật, cà phê vẫn là món ưa thích tuyệt đối của tôi nhưng thỉnh thoảng tôi sẵn sàng chuyển sang trà xanh.

Theo An Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)