Phụ nữ sau sinh nên ăn gì để mau về sữa?

Google News

Phụ nữ sau sinh nên ăn gì để mau về sữa? Nhiều mẹ sau sinh cảm thấy lo lắng vì sữa chưa về ngay, không về nhiều. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích cho bạn.

Phụ nữ sau sinh, cơ thể còn khá mệt mỏi nên sữa cũng chưa về nhiều, chậm về. Nếu như bạn vẫn băn khoăn nên ăn gì để mau về sữa, có thể tham khảo ngay những danh sách thực phẩm dưới đây.
Thịt bò là thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh
Hầu hết sản phụ đều mất khá nhiều máu trong quá trình “bể chum”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nguồn dự trữ sắt trong cơ thể sẽ lâm vào tình trạng cạn kiệt khiến chị em thường xuyên lâm vào cảnh uể oải, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và không thể chăm sóc “thiên thần nhỏ” của mình.
Phu nu sau sinh nen an gi de mau ve sua?
Phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng để nhiều sữa.
Bởi vậy sau khi sinh các bà mẹ trẻ cần ăn nhiều đậu phụ, các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt vào cơ thể. Đặc biệt, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ.
Hoa chuối giúp phụ nữ sau sinh mau về sữa, thông sữa
Hoa chuối lá hoặc chuối tiêu thái nhỏ, luộc chín ăn hoặc trộn nộm với lạc, vừng rang, ăn 2- 3 bữa liền cũng giúp thông sữa rất tốt.
Móng giò hầm đu đủ non giúp tăng chất lượng sữa cho mẹ sau sinh
Đu đủ chứa nhiều prtein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Nấu cháo cùng móng giò và đu đủ xanh là một trong những cách giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả cho các bà mẹ đã được lưu truyền và sử dụng rộng rãi. Mặt khác, món ăn này cũng giúp trị chứng ít sữa hoặc sữa quá loãng.
Nếu không nấu đu đủ cùng chân giò thì có thể thay thế chân giò bằng cá chép hoặc cá quả cũng có hiệu quả tăng cường sữa.
Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)