Bí quyết vàng giúp phụ nữ giảm cân sau sinh

Google News

Phụ nữ sau sinh thường tự ti về thân hình quá khổ của mình. Bác sĩ sản khoa đã đưa ra tư vấn về những bài thuốc dân gian giúp phụ nữ lấy lại vóc dáng sau sinh.

Trong qua trình mang bầu, các chị em tập trung ăn uống, nghỉ ngơi để tích trữ dinh dưỡng nhằm mục đích nuôi dưỡng thai nhi tốt nhất. Tuy nhiên khổ tâm hơn hết là hình ảnh của bản thân sau sinh rất phì nhiêu, quá khổ, bụng chảy xệ, da bị rạn nhiều chỗ. Chính vì thế, nhiều chị em lựa chọn những phương pháp làm đẹp “cấp tốc” nhưng không đem lại hiệu quả cao.

Lấy lại vóc dáng sau sinh từ những bài thuốc dân gian

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Trần Vũ Quang (khoa Sản, bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho hay: “Có nhiều bí quyết dân gian hay giúp cho người phụ nữ giảm cân sau sinh. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn phương pháp nào phù hợp với thói quen sinh hoạt và cơ địa của bản thân. Có thể bài thuốc dân gian này áp dụng hợp người này nhưng không hợp người khác, thậm chí nhiều khi còn có những nguy cơ phản tác dụng như bị dị ứng, ngộ độc…”.

Bi quyet vang giup phu nu giam can sau sinh

Chế độ ăn giảm cân, làm đẹp da từ những bài thuốc dân gian có hiệu quả tích cực với phụ nữ sau sinh (Ảnh minh họa).

Theo chia sẻ của bác sĩ Quang, phụ nữ sau sinh có thể áp dụng một số bí quyết dân gian để làm đẹp một cách khoa học. Những bí quyết đó nằm trong sự phối hợp căn chỉnh chế độ ăn, tập luyện hợp lý và tích cực cho con bú.

“Nguyên tắc của bí quyết này là mẹ không cần kiêng món gì vì tất cả các thức ăn đều rất có ích cho cả hai mẹ con. Đặc biệt là mẹ không được nhịn đói. Chế độ ăn kiêng có nghĩa là mẹ hạn chế và tiêu thụ vừa phải chất béo, đường, tinh bột chứ không phải là bỏ đói cơ thể”, bác sĩ Quang nhấn mạnh.

Theo bác sĩ, chế độ ăn giảm cân, làm đẹp da từ những bài thuốc dân gian có hiệu quả tích cực với phụ nữ sau sinh. “Ví dụ, buổi sáng bạn có thể thay thế ăn uống bình thường bằng cháo yến mạch kết hợp trà bưởi. Trong ngày, bạn nên ăn các loại hạt đậu phối hợp cùng lúc hoặc có thể sử dụng món ăn chế biến từ củ nghệ.

Dùng nghệ cắt nhỏ hoặc nghiền bột ăn với mật ong dùng buổi sáng hoặc buổi tối trước khi ngủ sau một thời gian sẽ khiến da bạn trắng sáng và săn chắc hơn. Mỗi ngày bạn nên uống 3 lít nước và uống sữa tách béo hoặc sữa tươi không đường để tránh loãng xương.

Bi quyet vang giup phu nu giam can sau sinh-Hinh-2

Phụ nữ sau sinh thường ám ảnh vì thân hình "quá khổ" (Ảnh minh họa).

Mẹ sau sinh không nên luyện tập với cường độ cao, chỉ nên tập các bài tập nhẹ nhàng. Mẹ có thể tranh thủ đi lên xuống cầu thang khi em bé ngủ. Mát-xa và xông hơi cũng là cách để giúp mẹ thư giãn, giải độc tố và giảm cân.

Có thể sử dụng nghệ cắt lát hoặc xay nhỏ ngâm vào nước để tắm hàng ngày và tốt nhất kết hợp phương pháp kết hợp thoa rượu gừng ngâm giúp da săn chắc, mờ rạn da và mịn màng hơn.

Sau sinh từ 3-5 ngày là các bạn có thể gen bụng với những dụng cụ chuyên dụng sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Kết hợp các gel tan mỡ chiết xuất từ thiên nhiên như gừng, ớt, tiêu đen... giúp hỗ trợ thon gọn vòng hai”, bác sĩ Quang tư vấn một số bài thuốc cụ thể.

Tự tin, luyện tập khoa học

Cũng theo quan niệm của bác sĩ Quang, thời đại hiện nay thì làm đẹp là một điều thiết yếu không chỉ của riêng ai. Đặc biệt, những phụ nữ có ngoại hình không cân đối hay nhan sắc kém xinh ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều vấn đề trong cuộc sống. Vì thế, phụ nữ sau sinh thường có xu hướng làm đẹp giúp họ tự tin hơn trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình cũng như trong công việc. Do đó, làm đẹp được quan tâm đúng mức thì cũng là tín hiệu tốt của một xã hội phát triển, văn minh.

“Là một bác sĩ, tôi nghĩ với xã hội hiện đại, bên cạnh việc rèn luyện thể chất, chúng ta cần chăm sóc nâng cao vấn đề tinh thần. Tinh thần khỏe mạnh, trí tuệ sáng suốt và lạc quan là “liều thuốc thần” đem lại hiệu quả không ngờ. Thiền và yoga cũng là ví dụ điển hình cho phương pháp chăm sóc này”, bác sĩ Quang nêu quan điểm.

Theo bác sĩ, phụ nữ cần nhất là sự tự tin. Mặc cảm về ngoại hình càng khiến chị em buông xuôi những nỗ lực luyện tập. Việc tập luyện cần được đặt ra như sự đam mê hay sở thích. Khi đó việc luyện tập và làm đẹp sẽ diễn ra hết sức tự nhiên.

“Việc gò ép mình vào một chế độ ăn uống và kiêng khem khắt khe cũng chưa hẳn đã là giải pháp tốt. Tôi biết có bạn béo phì đã nhịn ăn để giảm cân, sau đó vì quá thèm ăn cô ấy đã ăn bù sau đó mập hơn nhiều và dẫn đến việc giảm cân càng khó khăn”, bác sĩ Quang khuyến cáo.

Theo N.Giang / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)