Sau một năm ly hôn đau lòng khi biết lý do vợ đòi chia tay

Google News

Không ngờ sau một năm ly hôn, ghé thăm facebook vợ cũ mới biết sự thật này.

Tôi và vợ cũ quen biết nhau qua sự mai mối, giới thiệu. Cả hai hẹn hò chẳng bao lâu đã vội vàng kết hôn nên tình cảm không mấy sâu đậm. Cô ấy từng kể trước đó cũng từng yêu một người rất sâu đậm nhưng vì gia đình ngăn cấm nên chia tay. Tôi là người khá thoáng trong chuyện tình yêu nên cũng không hỏi nhiều và đi sâu về quá khứ của cô ấy.
Sau mot nam ly hon dau long khi biet ly do vo doi chia tay
Ảnh minh họa. 
Sau khi có bé gái đầu lòng, cuộc sống vợ chồng ngày càng trở nên căng thẳng. Hai vợ chồng mâu thuẫn, cãi vã nhiều hơn và vợ cũ của tôi là người chủ động nộp đơn xin ly hôn. Mặc dù tôi đã cố gắng đề nghị cô ấy suy nghĩ lại về quyết định của mình nhưng cô ấy vẫn một mực đòi ly hôn, tôi không còn cách nào khác đành chấp nhận. Khi đó con gái đầu lòng tôi tròn 2 tuổi, vì bé còn nhỏ nên hai bên thỏa thuận để bé ở với mẹ còn tôi có trách nhiệm cấp tiền và thỉnh thoảng đến thăm nom con.
Sau khi ly hôn được 1 năm, ghé thăm facebook định chúc mừng sinh nhật và để xem cuộc sống của cô ấy ra sao, vì mỗi lần tôi đến đón con đi chơi chúng tôi chỉ gặp nhau chốc lát không hỏi han gì cả. Nào ngờ, tôi nhìn thấy ảnh cô ấy bế con gái và chụp chung với một người đàn ông lạ, trông họ rất hạnh phúc. Tôi đọc comment của bạn bè và người thân của cô ấy mới biết, người đàn ông ấy chính là chồng sắp cưới của vợ cũ. Điều đặc biệt hơn, đó lại là người yêu cũ của cô ấy trước khi đến với tôi.
Đang kéo đọc thì tôi thấy một dòng comment từ một người bạn của anh ta: “ Chúc mừng nhé, cuối cùng đã lấy được cả trâu lẫn nghé về rồi, sướng nhất là ông.” Đọc đến đấy lòng tôi như thắt lại với những hoài nghi trong đầu về sự ra đời của con gái đầu lòng của tôi và vợ cũ.
Không suy nghĩ gì nhiều, tối hôm đấy tôi gọi điện cho cô ấy để hẹn đón con gái về lấy mẫu đi xét nghiệm, giải tỏa những nghi vấn trong lòng tôi. Hôm sau, tôi đón con rồi lấy mẫu móng tay đi xét nghiệm. Trong lòng tôi rối bời, chỉ mong nó chỉ là sự hoài nghi chứ không phải sự thật vì tôi rất thương con và chưa bao giờ nghĩ lại có chuyện này xảy ra.
Sau một ngày chờ đợi đứng ngồi không yên cuối cùng cũng có kết quả. Và rồi tim tôi như muốn vỡ tung khi kết quả cho thấy tôi không phải cha ruột của đứa bé đã từng gọi tôi là cha 3 năm qua. Trời ơi, hóa ra tôi chỉ là một thằng đàn ông khờ suốt bao nhiêu năm qua, tôi đã cố gắng lao động vất vả để nuôi vợ con kẻ khác. Tôi đã bị cắm sừng lúc nào mà còn không biết.
Tôi vò tờ giấy và gào khóc như kẻ điên dai mặc cho mọi người xung quanh nhìn. Ngay sau đó tôi trở về nhà bế bé con đi đến gặp mẹ nó để làm rõ. Cuối cùng bao nhiêu năm lừa dối cô ta và chồng mới đã thừa nhận do không có điều kiện nên gia đình cô ta không cho cưới, mà bỏ đứa bé thì tội nghiệp đành phải làm như vậy để gia đình không biết. Nghe xong tôi ôm con gái vào lòng lần cuối trước khi trao trả lại cho cha ruột của nó. Đôi mắt hồn nhiên của con thơ nhìn theo làm tôi đau đến xé lòng.
Vậy mà trước kia, khi chia tay, tôi cảm thấy nợ cô ấy. Tôi suy nghĩ bao đêm vì không biết mình đã làm sai điều gì dẫn đến cuộc sống của tôi lâm vào cảnh bế tắc như vậy. Bây giờ thì tôi đã nhận ra chính người phụ nữ đó đã đẩy cuộc sống hôn nhân của tôi đến đường cùng và tôi chỉ là công cụ để họ lợi dụng.
Theo Quý Trịnh/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)