Phụ nữ sau 35 tuổi ăn thêm 6 loại thực phẩm vàng này

Google News

Phụ nữ sau 35 tuổi, nếu không muốn bị rối loạn kinh nguyệt, da nhăn nheo, chùng nhão, thì có thể bổ sung

6 loại thực phẩm vàng phụ nữ sau tuổi 35nên ăn thường xuyên bao gồm:

1. Táo tàu
Phu nu sau 35 tuoi an them 6 loai thuc pham vang nay

Táo tàu là loại quả có tính ấm, chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin, protein, đường, phốt pho, canxi…

Táo tàu là loại quả có tính ấm, chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin, protein, đường, phốt pho, canxi… Nó có chức năng dưỡng khí, bổ huyết, cường tráng tỳ vị. Phụ nữ thường xuyên ăn quả táo tàu có thể dưỡng huyết và điều hòa kinh nguyệt, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau nhức, cải thiện thiếu máu, đau đầu, táo bón.

Đồng thời, mỗi ngày ăn đều đặn 3 quả táo tàu còn giúp da dẻ hồng hào căng bóng. Táo tàu cũng có thể cải thiện chức năng đường tiêu hóa, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng và nâng cao khả năng miễn dịch của con người.

2. Củ sen
Phu nu sau 35 tuoi an them 6 loai thuc pham vang nay-Hinh-2

Thường xuyên ăn củ sen giúp lợi tiểu, tiêu thũng, giải độc và dưỡng da, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, khí huyết đầy đủ, khí sắc tươi tắn, da dẻ mịn màng, căng bóng.

Củ sen là một loại thực phẩm tương đối phổ biến, chứa nhiều protein, tinh bột, vitamin và chất oxy hóa, nếu phụ nữ ăn sống củ sen có thể giúp cơ thể thanh nhiệt, giải trừ phiền muộn, làm dịu cơn khát và giảm nôn mửa.

 Thường xuyên ăn củ sen nấu chín còn có tác dụng bổ tỳ vị, dưỡng máu bổ tim, đồng thời nó cũng có chức năng tiêu hóa thực phẩm, làm dịu cơn khát và thúc đẩy phát triển cơ bắp. Thường xuyên ăn củ sen giúp lợi tiểu, tiêu thũng, giải độc và dưỡng da, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, khí huyết đầy đủ, khí sắc tươi tắn, da dẻ mịn màng, căng bóng.

 3. Quả nhãn

Phu nu sau 35 tuoi an them 6 loai thuc pham vang nay-Hinh-3

Quả nhãn không chỉ dùng để làm long nhãn khô mà còn có thể ăn trực tiếp, dù ăn theo cách nào thì cũng có tác dụng bổ khí, bổ tim, kiện tỳ...

Quả nhãn không chỉ dùng để làm long nhãn khô mà còn có thể ăn trực tiếp, dù ăn theo cách nào thì cũng có tác dụng bổ khí, bổ tim, kiện tỳ, có tác dụng nuôi dưỡng máu nhất định. Những phụ nữ thường xuyên bị mất ngủ, hoa mắt, tim đập nhanh, hay quên do khí huyết không đủ có thể ăn một ít long nhãn mỗi ngày. Bên cạnh nhãn tươi, long nhãn cũng được biết đến là "biệt dược" cho làn da đẹp, đặc biệt là da vùng mắt.

4. Cà rốt

Nhiều người biết rằng trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A giúp bảo vệ thị lực và giảm các triệu chứng mỏi mắt, hơn nữa trong cà rốt có rất nhiều caroten, phụ nữ ăn cà rốt thường xuyên có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa.

Vitamin B và vitamin C có trong nó còn có thể dưỡng ẩm cho da, làm trắng da và trì hoãn quá trình lão hóa da. Ngoài ra, ăn cà rốt thường xuyên còn có thể bổ sung chất xơ cho cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giúp cơ thể thanh lọc chất béo, hạ mỡ máu, hạ huyết áp, còn có thể giảm khả năng mắc bệnh ung thư, kéo dài tuổi thọ.

5. Kỷ tử
Phu nu sau 35 tuoi an them 6 loai thuc pham vang nay-Hinh-4

Như chúng ta đã biết, kỷ tử là một thực phẩm tương đối phổ biến đối với sức khỏe, phụ nữ thường xuyên ăn quả kỷ tử có tác dụng làm đẹp, dưỡng âm thận, bổ gan và tăng cường thị lực, đồng thời còn có thể tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hơn nữa, carotene, betaine, vitamin và các chất dinh dưỡng khác có trong quả kỷ tử có thể làm tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu trong cơ thể, giúp hạ huyết áp, đường huyết và lipid máu, khiến khí sắc của phụ nữ ngày càng tốt hơn và trẻ trung hơn.

6. Quả óc chó
Phu nu sau 35 tuoi an them 6 loai thuc pham vang nay-Hinh-5

Nhiều người nghĩ rằng quả óc chó là thực phẩm tăng cường phát triển trí não, mà không biết rằng các chất chống oxy hóa, phytosterol, axit béo omega-3 và các thành phần khác có trong quả óc chó có thể giúp phụ nữ ngăn ngừa trầm cảm, viêm khớp và ung thư vú. Ngoài ra, magie, canxi, axit folic, vitamin và các chất dinh dưỡng khác trong quả óc chó cũng có thể giúp chị em bổ sung năng lượng quan trọng, dưỡng ẩm cho da, trì hoãn lão hóa và tăng cường miễn dịch.

Phụ nữ muốn giữ dáng thì phải ăn nhiều hơn 6 loại thực phẩm trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên ăn quá nhiều mỗi lần.

Chẳng hạn ăn quá nhiều táo tàu một lúc dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Nếu ăn nhiều cà rốt trong thời gian dài sẽ dễ tiêu thụ quá nhiều lutein và da trở nên vàng;

Ăn nhiều long nhãn cũng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao và cơ thể dễ nổi cáu, thạm chí chảy máu cam.

Vì vậy, bất kỳ loại thực phẩm nào cũng nên ở một lượng thích hợp thì mới có tác dụng chăm sóc sức khỏe hiệu quả, giúp cơ thể khỏe mạnh và đẹp hơn.

Theo Báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)