Nữ y tá gây tranh cãi vì oán giận người nhà dùng khẩu trang quá lãng phí

Google News

(Kiến Thức) - Khi công tác quay về. Chưa được nửa tháng, 15 hộp khẩu trang cô chuẩn bị đã vơi đi hơn nửa, chỉ còn gần 6 hộp. Uất ức, nữ y tá gặng hỏi người nhà và được biết, họ đã đem đi phân phát cho người khác.

Để ngăn ngừa, phòng chống dịch viêm phổi mới do virus corona gây ra, khẩu trang đã trở thành vật bất ly thân của mọi người khi ra ngoài. Cũng chính vì vậy, khẩu trang trở nên khan hiếm, rất khó để mua, thậm chí còn quý giá hơn tiền bạc.
Mới đây, một y tá, vì quá bức xúc với hành động vô ý của người nhà khi tự ý đem cho khẩu trang mà không được sự đồng ý của cô, đã lên mạng kêu ca, than vãn, gây xôn xao dư luận.
Theo nữ y tá này chia sẻ, bởi làm nghề y tế, cô luôn có thói quen tích trữ khẩu trang tại nhà. Đến khi dịch bệnh xảy ra, cầu lớn hơn cung, khẩu trang vô cùng khan hiếm, cô cũng đã chuẩn bị cho bản thân và gia đình, bạn bè thân thiết đủ dùng.
Nu y ta gay tranh cai vi oan gian nguoi nha dung khau trang qua lang phi
 Ảnh minh họa.
Đầu tháng 2, khi cô phải đi công tác ở tỉnh ngoài, cô đã dặn kỹ người nhà: "Cần thì phải sử dụng, nhưng không được dùng lãng phí, cũng không nên phóng tay đem cho. Con mong rằng trước khi cho người khác, gia đình mình cũng phải có đủ để sử dụng".
Chẳng ngờ, khi công tác quay về. Chưa được nửa tháng, 15 hộp khẩu trang cô chuẩn bị đã vơi đi hơn nửa, chỉ còn là gần 6 hộp.
Uất ức, nữ y tá gặng hỏi người nhà và được biết, họ đã đem đi phân phát cho người khác, còn nói rằng: "Nhiều như thế cho đi một chút cũng không làm sao cả".
Mệt mỏi, chán nản, cô quyết định đem toàn bộ số khẩu trang còn lại trong nhà đi. "Sớm biết mọi người không có trách nhiệm, lãng phí như thế, tôi sẽ không để lại một chiếc khẩu trang nào ở nhà. Để mọi người tự đi xếp hàng mua, xem có mua được không. Đem đồ tôi chuẩn bị đi cho, thể hiện lòng tốt, bây giờ tự nghĩ cách mà phòng bệnh đi", nữ y tá chia sẻ.
Sau khi đoạn tâm sự của nữ y tá được đăng tải, rất nhanh đã nhận được sự quan tâm, chú ý của mọi người. Một số người đồng tình với nữ y tá, cho rằng một số người thường vì sĩ diện mà không biết tính toán thiệt hơn, không biết cẩn thận lo lắng, khẩu trang bây giờ rất quý, rất khó mua, không thể tùy tiện cho bừa. Tuy vậy, cũng có người cho rằng chia sẻ là chuyện tốt, không nên quá gay gắt, cũng không nên đem toàn bộ khẩu trang trong nhà đi.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)