Giữa đại dịch Covid-19 người đàn ông Hồ Bắc bình tĩnh tự cứu mình cực thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Cứ như vậy, trong khi tại Hồ Bắc, một bác sĩ phải chăm sóc, cứu chữa cho vô số người bệnh, anh Trương ở Tây Tạng được rất nhiều bác sĩ quan tâm, chăm sóc.

Bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra vẫn đang tiếp tục lan rộng. Số bệnh nhân bị xác định nhiễm loại virus này đã lên tới hơn 60.000 người. Trong đó, tại tâm dịch ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tình hình vẫn vô cùng nghiêm trọng, số người nhiễm, người chết không ngừng tăng.
Thế nhưng, giữa những tin tức đau buồn, vẫn có những tín hiệu mừng, đó là những bệnh nhân được chữa khỏi và xuất viện. Đó chính là điểm sáng giữa tâm dịch giúp mọi người giữ vững hy vọng.
Mấy ngày trước, bệnh nhân duy nhất nhiễm virus corona ở Tây Tạng đã được xác nhận là âm tính, xuất viện trong sự hân hoan của các y bác tá.
Đáng nói, bệnh nhân này không phải là người Tây Tạng, mà là một người đàn ông đến từ Hồ Bắc.
Giua dai dich Covid-19 nguoi dan ong Ho Bac binh tinh tu cuu minh cuc thong minh
 
Theo thông tin đăng tải, anh Trương, 34 tuổi, bị phát hiện mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona vào ngày 29/1, tại Tây Tạng. Trải qua quá trình điều trị, hiện anh Trương đã khỏi bệnh, khỏe mạnh bình thường. Ngày 12/2 vừa qua, anh được làm thủ tục xuất viện.
Sau khi được xuất viện, mọi người mới được biết, anh Trương vốn không phải người Tây Tạng mà đến từ Hồ Bắc. Được biết, khi tỉnh Hồ Bắc chưa phong thành, anh Trương đã nhận thấy sự nguy hiểm của bệnh dịch. Nhưng không giống như mọi người, đổ xô vào các bệnh viện gần nhà để xét nghiệm, anh Trương một mình đón tàu, đi thẳng đến Tây Tạng để khám chữa, cuối cùng trở thành người duy nhất ở Tây Tạng nhiễm bệnh.
Cũng vì là bệnh nhân duy nhất, anh Trương được chăm sóc hết sức chu đáo, với đầy đủ các trang thiết bị y tế.
Đáng kinh ngạc hơn, anh Trương rất biết cách tự cách ly mình, trong suốt hành trình đến Tây Tạng khám chữa, anh tiếp xúc với 24 người, thế nhưng không có bất kỳ ai bị truyền nhiễm.
Cứ như vậy, trong khi tại Hồ Bắc, một bác sĩ phải chăm sóc, cứu chữa cho vô số người bệnh, anh Trương ở Tây Tạng được rất nhiều bác sĩ quan tâm, chăm sóc.
Qua chuyện này, có thể thấy, tư duy ngược quan trọng như thế nào. Trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc, có thể cứu mạng.
Sau khi thông tin về trường hợp của anh Trương được đăng tải, nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Rất nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thán phục sự bình tĩnh, nhanh trí của người đàn ông này.
"Thực sự là thiên tài", "Bởi vậy mới có câu, khi xảy ra chuyện hoang mang sợ hãi đều vô dụng, phải thật bình tĩnh mới có thể tìm ra biện pháp", "Anh ấy thật sự thông minh", "Tôi vốn định mắng anh ấy là ích kỷ, thế nhưng toàn bộ hành trình anh ấy tự cách ly rất tốt, vẫn có ý thức cộng đồng, thực sự rất thông minh", "Tư duy khác người của anh ấy đã giúp ảnh ấy bảo mệnh"... cư dân mạng xôn xao bàn tán.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)