Người người chen nhau mua khẩu trang ở chợ thuốc lớn nhất miền Bắc

Google News

Tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico, cảnh tượng chưa từng xảy ra ở đây đó chính là hình ảnh hàng chục người chen nhau mua hộp khẩu trang. Tuy nhiên số lượng chỉ có rất ít.
 

Trưa ngày 31/1, hàng trăm thậm chí hàng ngìn người đổ về khu vực chợ thuốc lớn nhất miền Bắc ở toà nhà Hapulico, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây được xem là chợ thuốc lớn nhất miền bắc bởi hàng ngày thuốc được lấy tại đây rồi vận chuyển đi nhiều tỉnh thành trong cả nước. Chưa bao giờ thị trường mua bán khẩu trang, nước rửa tay lại nhộn nhịp, tấp nập đến như vậy.
Nguoi nguoi chen nhau mua khau trang o cho thuoc lon nhat mien Bac
 Chợ thuốc lớn nhất miền Bắc luôn tấp nập người mua bán.
Cho tới nay, 213 người tử vong liên quan tới virus corona chủng mới, với 19 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca nhiễm.
Tại Việt Nam, cơ quan ban ngành xác nhận đã có 3 công dân dương tính với mầm bệnh này, bao gồm 2 trường hợp ở Hà Nội và 1 ở Thanh Hoá. Cả 3 người đều trở về Vũ Hán (Trung Quốc), hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 (Hà Nội).
Nguoi nguoi chen nhau mua khau trang o cho thuoc lon nhat mien Bac-Hinh-2
Tại một tiệm thuốc cảnh tượng người dân chờ mua khẩu trang phòng dịch corona. 
Chia sẻ với chúng tôi, chị Ngân, một nhân viên tại cửa hàng thuốc cho biết, do lượng tiêu thụ khẩu trang, nước rửa tay quá lớn nên nhiều cửa hàng đồng loạt treo biển hết hàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không ít trường hợp “găm hàng” để đẩy giá khẩu trang lên cao.
Nguoi nguoi chen nhau mua khau trang o cho thuoc lon nhat mien Bac-Hinh-3
 Cảnh tượng chen lấn nhau mua hộp khẩu trang.
Tại một cửa hàng, giá bán khẩu trang chỉ 17 nghìn đồng/hộp đông nghịt khách tới mua. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút, gần một trăm hộp khẩu trang được bán hết sạch trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Chưa bao giờ khẩu trang lại trở thành món hàng “xa xỉ” khó mua đến như vậy tại Hà Nội. Thứ mặt hàng này vốn dĩ rất bình thường và dễ dàng mua được ở bất cứ hiệu thuốc, cửa hàng tạp hoá… nào.
Theo Định Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)