Mua khẩu trang chống dịch tưởng bị lỗi, chàng trai choáng váng phát hiện sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Trong hình ảnh chàng trai chia sẻ, có thể thấy hai gói khẩu trang đều có phần dây ngược hẳn với những chiếc khẩu trang y tế thông thường. Phần dây gắn ở phía trên và dưới khẩu trang, không gắn ở hai bên trái và phải.

Kể từ khi dịch viêm phổi cấp do virus corona ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc được công bố, đã có nhiều trường hợp được xác nhận nhiễm ở Nhật Bản. Điều này khiến người dân Nhật Bản đổ xô đi mua khẩu trang, dẫn đến hiện tượng cháy hàng.
Một thanh niên Nhật Bản mới đây may mắn mua được khẩu trang, chẳng ngờ khi về đến nhà thì phát hiện, khẩu trang anh mua bị "lỗi" hoàn toàn.
Mua khau trang chong dich tuong bi loi, chang trai choang vang phat hien su that
 
Bực bội anh chụp ảnh lại và đăng tải lên mạng với dòng trạng thái: "Sao thế nhỉ? Đống khẩu trang này lỗi hết cả rồi".
Trong hình ảnh chàng trai chia sẻ, có thể thấy hai gói khẩu trang đều có phần dây ngược hẳn với những chiếc khẩu trang y tế thông thường. Phần dây gắn ở phía trên và dưới khẩu trang, không gắn ở hai bên trái và phải.
Sau đó, vì quá tiếc tiền và khẩu trang y tế cũng rất khó mua ở thời điểm hiện tại, chàng trai đành cắt dây và buộc lại để dùng như khẩu trang thông thường.
Mua khau trang chong dich tuong bi loi, chang trai choang vang phat hien su that-Hinh-2
 
Ngay sau khi chia sẻ của chàng trai được đăng tải, rất nhanh đã thu hút được sự chú ý của mọi người. Một số người cho biết, họ cũng xui xẻo mua phải loại khẩu trang "lỗi" hàng loạt này.
Sau đó, một người làm trong nghề nhìn thấy bài đăng đã đứng ra giải thích. Hóa ra, những chiếc khẩu trang chàng trai đã mua không phải hàng lỗi, đây là những chiếc khẩu trang đeo chéo trên đầu, được sử dụng riêng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Dây đeo phải trùm được mũ, đảm bảo vệ sinh tối đa, vì vậy dây đeo phải nằm ở trên và dưới khẩu trang.
Mua khau trang chong dich tuong bi loi, chang trai choang vang phat hien su that-Hinh-3
 
Sau khi sự thật được làm sáng tỏ, chàng trai không khỏi ngạc nhiên và bật cười trước sự thiếu hiểu biết của mình. Tuy nhiên, trong điều kiện khan hiếm khẩu trang y tế hiện nay, anh vẫn sẽ dùng những chiếc khẩu trang chuyên dụng này.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)