Nhẫn quá chật, cô gái làm điều này khiến ngón tay chỉ còn...xương trắng

Google News

Thay vì cắt bỏ chiếc nhẫn chật, cô Lâm lại cố hết sức để rút nó ra khỏi ngón tay mình, kết quả rút luôn cả thịt, khiến ngón tay chỉ còn xương trắng.

Theo thông tin đăng tải, cô Lâm, 19 tuổi, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, đã được chuyển đến Khoa chỉnh hình của Bệnh viện số 6 Thượng Hải vì ngón tay giữa bên trái bị đứt rời nghiêm trọng.
Bác sĩ phụ trách Chu Binh cho biết, tình trạng ngón tay bị thương của cô Lâm khác với vết thương thông thường, da và các mô dưới da bong ra khỏi bề mặt do ngoại lực tác động, lòi hết phần xương trắng.
"Có thể nói, các mô mềm, bao gồm dây thần kinh, mạch máu và móng tay, tất cả đều bị bong ra, chỉ còn xương trắng. Mới nhìn trông rất đáng sợ", bác sĩ Chu nói.
Nhan qua chat, co gai lam dieu nay khien ngon tay chi con...xuong trang
 Cô Lâm hiện đang trong giai đoạn hồi phục chức năng.
Cũng theo bác sĩ, khi biết về nguyên nhân dẫn đến tổn thương kỳ quặc này, anh còn ngạc nhiên hơn cả khi nhìn thấy vết thương. Hoá ra cô Lâm bị kẹt nhẫn ở ngón tay giữa. Chiếc nhẫn quá chật nên cô Lâm muốn tháo ra. Tuy nhiên, thay vì cắt bỏ chiếc nhẫn như nhiều người vẫn làm, cô Lâm lại cố hết sức để rút nó ra khỏi ngón tay mình.
Không ngờ hành động cố sức của cô gái trẻ lại khiến toàn bộ mô mềm trên ngón tay của cô bị lột sạch, chẳng khác nào lột găng tay. Ngón tay giữa dài 7cm thuộc bàn tay trái bị lột chỉ còn trơ xương.
Ngay khi tiếp nhận trường hợp này, bác sĩ cùng ekip đã khẩn trương phẫu thuật và quyết định dùng vạt lưng bàn chân phải để sửa ngón giữa trái, sau đó dùng vạt vùng bẹn-háng để sửa bàn chân.
Sau 13 giờ phẫu thuật, ngón tay của cô Lâm đã được tái tạo, gần như được khôi phục thành công về diện mạo ban đầu.
Sau một tuần điều trị theo dõi, cô Lâm đã hồi phục dần, các ngón tay hiện đã có thể cử động được nhưng cần tiếp tục phục hồi chức năng một thời gian dài. Quá trình hồi phục chức năng này sẽ quyết định xem cô Lâm có lấy lại được ngón tay giữa của mình hoàn toàn hay không.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CH)

>> xem thêm

Bình luận(0)