Mua thịt lợn, nói ba chữ này ông chủ tưởng bạn là "chuyên gia"

Google News

Với sự phát triển của thời đại, có thể nói mức sống của mọi người ngày càng được nâng cao. Từ đó mọi người cũng có những yêu cầu khắt khe hơn về ăn uống, đặc biệt là chất lượng thực phẩm và chế độ dinh dưỡng.

Các loại thịt dường như đã trở thành một trong những thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình, từ thịt gà, thịt lợn, thì bò, cá, tôm... tất cả đều được bày bán rất phong phú ngoài chợ cũng như trong siêu thị. Tuy nhiên, một trong những thực phẩm mà được mọi người ưa chuộng nhất chính là thịt lợn, đây là loại thịt có giá thành phải chăng, công thức chế biến đa dạng, mặt hàng phong phú.

Mua thit lon, noi ba chu nay ong chu tuong ban la

(Ảnh minh họa)

Mặc dù là một thực phẩm quen thuộc đối với tất cả mọi người nhưng làm thế nào mua được những miếng thịt thơm ngon thì không phải ai cũng biết, đặc biệt khi đối diện với một quầy bán thịt với rất nhiều bộ phận, các loại thịt khác nhau.

Thịt chân giò là một trong những bộ phận được mọi người yêu thích nhất, tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng chân giò cũng được chia thành 2 loại, chân giò trước và chân giò sau. Thịt chân giò trước của lợn là phần ngon nhất mọi người nên mua. Bởi thịt chân giờ trước rất mềm và có hương vị thơm ngon, dù chế biến theo cách nào thì chất lượng thịt cũng không hề giảm đi. Điều này do tần suất chuyển động của hai chân trước của lợn tương đối lớn, vì vậy thịt sẽ không tích nhiều mỡ.

Mua thit lon, noi ba chu nay ong chu tuong ban la

(Ảnh minh họa)

Ăn thịt chân giò trước giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường canxi, cung cấp collagen cho xương, da, tóc và móng, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch. Tất nhiên, vì những lý do này mà giá thịt chân giờ trước sẽ đắt hơn thịt chân giò sau.

Mua thit lon, noi ba chu nay ong chu tuong ban la

(Ảnh minh họa)

Khi mua thịt chân giò, chúng ta phải yêu cầu chủ quán bán cho mình loại thịt “chân giò trước”, chỉ cần bạn nói câu này khi mua thịt, ông chủ sẽ cho rằng bạn là “chuyên gia”, không dám lừa dối bạn. Ngoài việc yêu cầu như vậy, chúng ta cũng nên học cách nhận biết chân giò trước để tránh bị lừa.

Chân giò trước có móng giò và hình dáng của chân rõ, đẹp và mượt mà hơn. Chân giò trước hoạt động nhiều nên phát triển phần gân, thịt ít cũng như mỏng hơn so với chân giò sau. Ngược lại với chân giò trước thì phần chân giò sau sẽ có nhiều thịt bắp hơn, có thêm mỡ và thịt sẽ không được ngọt. Bù lại, ưu điểm lớn nhất của chân giò sau là có nhiều thịt và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn chân trước.

Theo Hạ Tú/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)