Đau bụng suốt 20 năm, người phụ nữ bàng hoàng khi biết nguyên nhân

Google News

Bị đau bụng không rõ lý do suốt 20 năm qua, người phụ nữ ở Bangladesh bàng hoàng khi phát hiện chiếc kéo phẫu thuật bỏ quên trong bụng bà.

Theo trang Oddity Central (Anh), bà Bachena Khatun, 55 tuổi, đã phải sống với những cơn đau bụng liên tiếp kể từ sau ca phẫu thuật sỏi mật tại một phòng khám ở Chuadanga vào năm 2002. Sau ca phẫu thuật 20 năm trước, người phụ nữ này đã được xuất viện kèm với một đơn thuốc. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, bà bắt đầu cảm thấy đau bụng.
Dau bung suot 20 nam, nguoi phu nu bang hoang khi biet nguyen nhan
Hình ảnh chụp X-quang của bà Bachena. Ảnh: UNB News 
Bachena quay trở lại phòng khám, nhưng bác sĩ phẫu thuật lại xoa dịu những lo lắng của bà. Ông giải thích rằng cơn đau đó là điều bình thường và bà không nên suy nghĩ quá nhiều.
Tuy nhiên, do cơn đau kéo dài dai dẳng, bà Khatun đã thăm khám hết người này đến người khác và chỉ được kê thuốc uống để giảm triệu chứng. Suốt 20 năm qua, người phụ nữ Bangladesh đã phải bán hai con bò, những tài sản cuối cùng của bà, để trả tiền thuốc thang với hy vọng cơn đau sẽ biến mất.
Song thật không may, mọi nỗ lực của Bachena đều vô ích. Gần đây, bà không thể chịu đựng được những cơn đau bụng dữ dội. Lần này, theo lời khuyên của bác sĩ, bà đã đi chụp X-quang. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy một chiếc kéo phẫu thuật đã nằm trong bụng bà, dường như nó đã bị bỏ quên sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ túi mật 20 năm trước.
Dau bung suot 20 nam, nguoi phu nu bang hoang khi biet nguyen nhan-Hinh-2
Chiếc kéo phẫu thuật được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân sau 20 năm. Ảnh: Independent. 
Tuần trước, Bachena được đưa đến Bệnh viện Chuadanga Sadar. Các bác sĩ tại đây đã cố gắng kiểm soát bệnh tiểu đường của bà và tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kéo bỏ quên trong bụng ra ngoài một cách an toàn. Bà đã hoàn thành ca phẫu thuật vào hôm 10/1 và đang hồi phục.
Tiến sĩ Jawaherul Islam, bác sĩ phẫu thuật cho bà Bachena, cho biết đội ngũ phẫu thuật gồm ba chuyên gia đã được thành lập, để điều tra xem chiếc kéo phẫu thuật đã bị bỏ quên như thế nào và tại sao có thể nằm trong bụng bệnh nhân lâu đến vậy.
Đây không phải lần đầu tiên dụng cụ phẫu thuật bị bỏ quên trong cơ thể bệnh nhân. Năm 2019, một phụ nữ ở Nga cũng phát hiện chiếc kẹp phẫu thuật bị bỏ quên trong bụng mình suốt 23 năm.

Mời độc giả theo dõi video Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi: Nguồn: THDT.



Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)