Người đàn ông ho ra máu, bác sĩ sốc vì thứ bên trong phổi

Google News

Sau khi bị ho ra máu, người đàn ông Nga đã khiến các bác sỹ kinh ngạc khi tìm thấy một cây linh sam mọc trong phổi của anh ta.

Câu chuyện vô cùng kỳ lạ này xảy ra vào năm 2009 khiến các bác sĩ, nhà khoa học không chỉ ở nước Nga mà trên khắp thế giới đều lắc đầu không thể lý giải nổi.
Đó là trường hợp của anh Artyom Sidorkin (28 tuổi), một công dân ở thành phố Izhevsk của Nga. Sau khi khám cho anh Artyom, các bác sĩ phát hiện cây linh sam mọc trong phổi anh ta.
Trả lời truyền thông quốc tế, anh Artyom Sidorkin cho biết: "Tôi thường xuyên cảm thấy đau nhói trong ngực và ho ra máu. Tôi lên bàn mổ sau khi bác sĩ chẩn đoán rằng tôi có khối u trong ngực".
Tuy nhiên, thật bất ngờ, khi mổ ra các bác sỹ phát hiện một cây linh sam nhỏ dài khoảng 5 cm đang mọc ở trong phổi của anh. Đến bây giờ, người ta vẫn chưa lý giải được nguyên nhân tại sao cái cây lại mọc được ở đó.
Nguoi dan ong ho ra mau, bac si soc vi thu ben trong phoi
Phim X-quang chụp cây linh sam mọc trong phổi anh Artyom Sidorkin. 
Bác sỹ Vladimir Kamashev, người trực tiếp phẫu thuật cho Artyom nói: “Khi đó, tôi nghĩ mình đang bị ảo giác. Tôi đã yêu cầu trợ lý của mình đến quan sát và bảo 'Hãy đến và xem cái này, chúng ta có một cây linh sam ở đây. Anh ấy cũng gật đầu trong sự ngạc nhiên. Tôi đã chớp mắt 3 lần vì muốn chắc chắn rằng mình không bị hoa mắt".
Hóa ra, Artyom đã nuôi cây trong phổi. Cây linh sam ấy có kích thước khoảng 5cm đang nằm gọn trong lá phổi của anh Artyom.
Các bác sĩ tin rằng Artyom bằng cách nào đó đã hít phải một hạt giống cây linh sam, sau đó nó nảy mầm thành cây nhỏ bên trong phổi của anh. Họ cũng cho rằng Artyom bị ho ra máu là do những chiếc lá cực nhỏ xuyên qua các mao mạch máu.
Nguoi dan ong ho ra mau, bac si soc vi thu ben trong phoi-Hinh-2
Cây linh sam có kích thước khoảng 5cm nằm gọn trong lá phổi của anh Artyom. 
Artyom nói sau ca phẫu thuật loại bỏ cái cây ra khỏi lồng ngực anh: "Nó rất đau đớn. Nhưng thành thật mà nói, tôi không cảm thấy bất kỳ vật thể lạ nào bên trong cơ thể mình. Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm vì nó không phải là căn bệnh ung thư".
Sau khi các bác sĩ Nga đưa cây linh sam ra khỏi cơ thể anh Artyom Sidorkin, đã gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước. Và nhiều ý kiến cho rằng trong cơ thể của nam thanh niên này có những cấu tạo khá đặc biệt nên hạt linh sam mới phát triển được.

Mời độc giả xem video Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)