Đang hẹn hò, người yêu tự nhiên tuyên bố muốn cưới em họ tôi

Google News

Tôi như suy sụp khi biết được sự thật. Vậy là bao nhiêu cố gắng để có được Luân của tôi là vô ích?

Tôi và Luân quen biết nhau qua một người bạn. Anh khá đẹp trai và vui tính. Tất cả mọi người xung quanh anh đều yêu mến sự vui tính, nét hóm hỉnh và vẻ đẹp trai có duyên của Luân. Tôi cũng bị anh hút hồn bởi những nét đẹp đó. Vậy là tôi ra sức theo đuổi anh, bằng tất cả sự nhiệt tình của mình. Bạn bè tôi thấy vậy đều trêu đùa:
- Mày bám thằng Luân như đỉa đói ấy. Vừa vừa phải phải thôi không nó sợ chạy mất dép!
- Kệ tao, tấn công mạnh anh ấy mới đổ được. Kiểu đàn ông như anh ấy, tao đoán chắc là sẽ không thích những đứa con gái uỷ mị, không biết đùa đâu.
- Bản năng phái mạnh là thích được thể hiện, ông nào chả thích con gái mềm mại, yếu đuối.
- Ừ thì đúng vậy, nhưng ý tao là nếu thuỳ mị quá, không hùa theo những câu đùa của anh ấy, thì anh ấy không thích đâu. Mà thôi, mày cứ chờ mà coi, thể nào anh ấy cũng sẽ là của tao!
Sau nhiều cố gắng, cả sự đeo bám lẫn phấn đấu hết mình, tôi cũng trở thành bạn gái Luân. Ngày được chính thức nắm tay anh, tôi ngập tràn trong hạnh phúc và tự hào. Người đàn ông tuyệt vời, vạn cô gái say mê này là người yêu của tôi!
 (Ảnh minh họa)
- Đấy chúng mày đã thấy chưa, phương thức theo đuổi người mình thích của tao là hoàn toàn đúng. Thế nên chúng mày hãy học theo tao đi, thích thì phải nhích, phải theo đuổi, phải tấn công. Có chủ động thì mới có được hạnh phúc!
- Rồi rồi, mày nói đúng, có chủ động mới có hạnh phúc. Nhưng mà cứ bao giờ có thiệp cưới đưa bọn tao thì hẵng hay nhé! Cứ khi nào có cỗ cho bọn tao ăn thì mới tin được!
- Tưởng gì chứ cỗ thì chúng mày cứ yên tâm, cuối năm nay sẽ có cỗ!
Sau đó, tôi dẫn Luân về ra mắt gia đình. Cũng chẳng phải để nhanh có cỗ cho bọn bạn thân nó tin, mà chỉ đơn giản là tôi muốn mối quan hệ giữa tôi và Luân được khẳng định hơn, sau đó tính dần đến chuyện cưới xin.
Đưa anh về ra mắt gia đình, tôi rất hãnh diện về anh. Tính nết anh vui vẻ, cởi mở, lại biết trước biết sau, được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ nhà tôi. Các anh chị em họ nhà tôi đều rất thích anh. Sau lần ra mắt đầu tiên, có dịp cỗ bàn, đám xá gì trong nhà, mọi người ai cũng giục tôi mời anh về. Đến cô em họ con nhà chú tôi là một người khá trầm tính, cũng rất quý mến anh, dịp nào anh không về được là nó lại hỏi tôi:
- Anh Luân bận việc gì mà không về chơi hả chị?
- Ừ anh ấy bận công việc không về được.
Mỗi lần như thế, tôi để ý thấy nó có vẻ càng trầm hơn. Mà những khi Luân về được, nó vui hơn hẳn. Tính Luân thì ai cũng xởi lởi, nên khi anh đối với nó vui vẻ, nhiệt tình, tôi không mấy để ý.
Trong thời gian 1 năm tôi và Luân chính thức qua lại, Luân thường xuyên về quê tôi chơi. Những dịp lễ tết, đám xá này nọ, có dịp tôi bận công việc không thể về được, Luân cũng vẫn về. Anh nói:
- Quê em giờ cũng là quê anh, em không về được, anh về thì cũng như nhau cả.
Tôi đã khá vui mừng khi anh nói như vậy. Bởi nó có nghĩa là ngày cưới của chúng tôi sẽ không còn xa nữa.
Nhưng tôi không thể ngờ được, ngày cưới của anh đúng là không còn xa, quê tôi đúng cũng trở thành quê anh, nhưng mà cô dâu của anh, không phải là tôi.
Lúc anh nói lời chia tay, tôi ngỡ ngàng. Suốt một năm qua, chuyện tình của tôi và anh hầu như rất êm đẹp. Tôi thậm chí còn đang chờ đợi anh ngỏ lời cầu hôn. Không hiểu lí do vì đâu, tôi gặng hỏi:
- Ít nhất thì anh cũng phải cho em biết lí do vì sao chứ? Mọi chuyện đang tốt đẹp cơ mà? Em có điều gì khiến anh không hài lòng ư?
- Anh xin lỗi, em không có điều gì khiến anh không hài lòng cả. Chỉ là anh nhận ra, em không phải là cô gái phù hợp với anh. Em rất tốt, nhưng anh xin lỗi.
Sau lời chia tay kiên quyết ấy, anh cắt đứt mọi liên lạc với tôi. Nhưng đúng 1 tháng sau, anh xuất hiện, cùng bố mẹ anh, đến hỏi cưới... em họ tôi. Cả gia đình nhà tôi ngỡ ngàng, chỉ có Luân và em họ tôi là bình tĩnh. Hoá ra, Luân và em họ tôi đã có tình cảm với nhau từ lâu, cho đến ngày hôm nay, cái thai trong bụng em họ tôi đã được hai tháng.
Tôi như suy sụp khi biết được sự thật. Vậy là bao nhiêu cố gắng để có được Luân của tôi là vô ích? Tất cả sự cố gắng đó chỉ đổi lại được sự phản bội, lừa dối như vậy thôi ư?
Theo Nld.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)