10 thực phẩm phụ nữ nên ăn nhiều trong ngày đèn đỏ

Google News

Thường xuyên ăn những thực phẩm này trong ngày "đèn đỏ" sẽ giúp ích cho sức khỏe của chị em.

Kỷ tử đen

Kỷ tử đen có lượng calo thấp, giàu dinh dưỡng giúp bảo vệ tử cung, đẩy nhanh quá trình đưa máu ra ngoài, tăng cường khả năng thải độc. Ngoài ra, kỷ tử có hàm lượng đường thấp nhưng lượng chất xơ đồi dào giúp người ăn có cảm giác no, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân.

10 thuc pham phu nu nen an nhieu trong ngay den do

Hạt dẻ

Hạt dẻ có giá trị dinh dưỡng cao. Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt ăn hạt dẻ đều đặn có thể giúp tăng cường sinh lực cho lá lách, thận và cải thiện sức đề kháng. Loại thực phẩm này có tác dụng làm ấm tử cung, tống các chất gây tắc nghẽn trong tử cung ra ngoài.

Rau bina

Rau bina chứa nhiều magie giúp điều tiết serotonin từ đó cân bằng tâm trạng của não bộ đồng thời giảm các triệu chứng khó chịu trong ngày đèn đỏ như căng ngực và đầy bụng. Bên cạnh đó, rau bina còn chứa hàm lượng canxi, kali cao giúp giảm đau. Vitamin K trong loại rau này có tác dụng giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông. Chất xơ trong rau bina giúp giải quyết các vấn đè đường ruột và hỗ trợ giảm cân.

10 thuc pham phu nu nen an nhieu trong ngay den do-Hinh-2

Huyết heo

Huyết heo (tiết lợn) chứa nhiều sắt và protein có dụng thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể đồng thời bổ sung khí huyết bằng cho phụ nữ trong ngày "đèn đỏ"

Táo gai

Loại quả này chứa nhiều pectin giúp hấp thụ chất độc trong tử cung, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất này ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, ăn táo gai thường xuyên còn có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ. Phụ nữ đến ngày "đèn đỏ" có thể uống thêm nước táo gai để thúc đẩy thoát máu ra khỏi cơ thể, giảm đau bụng kinh, chống viêm nhiễm và hỗ trợ quá trình giảm cân.

10 thuc pham phu nu nen an nhieu trong ngay den do-Hinh-3

Nho

Nho là loại quả giàu dưỡng chất, có tác dụng duy trì sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Phụ nữ ăn nhiều nho còn giúp đẹp da, giảm đau bụng kinh.

Đu đủ

Đu đủ có chứa các enzyme phân giải protein, có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy tế bào mỡ từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó phụ nữ ăn đu đủ trong kỳ kinh nguyệt có tác dụng giúp tống máu ra khỏi tử cung, giúp giảm cân, nâng ngực.

10 thuc pham phu nu nen an nhieu trong ngay den do-Hinh-4

Bí đỏ

Bí đỏ có tác dụng làm ấm tử cung, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc đồng thời giúp làm đẹp, giảm cân. Phụ nữ thường xuyên ăn bí đỏ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt trong chu kỳ kinh nguyệt. Những loại quả này chứa nhiều vitamin, chất xơ và nước giúp cơ thể luôn đủ nước, tiêu hóa tốt. Không những thế cam, quýt còn có tác dụng giảm buồn nôn và các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Gừng

Gừng có tác dụng kháng viêm, giảm đau bụng kinh. Uống trà gừng đều đặn có thể giúp giảm hiện tượng đau bụng kinh của phụ nữ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)