Chồng bức xúc vì tiêu gì hết 5 triệu/tháng

Google News

Cho rằng vợ không thể nào chi tiêu không hết 5 triệu/tháng và chắc chắn có quỹ đen, chồng quyết định hỏi dò.

Chị em đã lấy chồng đều nói mọi cuộc chiến tranh xảy ra trong gia đình đều bắt đầu bằng tiền bạc và giải quyết cũng bằng tiền bạc. Bởi lẽ, nếu kinh tế gia đình eo hẹp đồng nghĩa với áp lực, tranh cãi nhiều hơn. Nào là tiền ăn, tiền nhà, tiền đi học, đi sinh hoạt chung... Mỗi ngày đều phải đối mặt với 100 khoản, người dễ tính tới mấy cũng phải khó tính vì nó.

Đấy là chưa kể gia đình nào hòa thuận, vợ chồng có tính cách và mục tiêu giống nhau thì không sao nhưng có không ít gia đình vợ thoáng tính, chồng lại keo kiệt. Hoặc cũng có những ông chồng thực sự không hiểu cho vợ cũng chưa từng tìm hiểu người nội trợ trong gia đình phải tiêu gì tới tiền và tiêu bao nhiêu. Cuối tháng khi nhìn hóa đơn, thống kê thì buông 1 câu "tiêu hoang thế" khiến ai nghe cũng tổn thương.

Chong buc xuc vi tieu gi het 5 trieu/thang

Nhiều gia đình ly hôn chỉ vì tiền bạc. Ảnh minh họa.

Mới đây, người dùng tên K.T chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện tiêu tiền của nhà mình và nhận sự chỉ trích lớn từ chị em.

Cụ thể, anh chồng tên K.T có thu nhập 13 triệu/tháng. Anh đưa vợ 5 triệu/tháng để chi tiêu cho cả gia đình 4 người. Cuối tháng hết tiền anh thắc mắc vợ đã làm gì hết 5 triệu đó, tại sao lại hết?

"2 đứa trẻ bé tí, một đứa bú mẹ, một đứa 3 tuổi ăn mấy hạt cơm, vợ thì chỉ ở nhà, không ra ngoài làm gì nên cũng không cần tiêu đến tiền. Thậm chí thi thoảng có hôm tôi về giữa trưa thấy mâm cơm của vợ có mỗi bát rau luộc với đĩa thịt, vợ ăn tiết kiệm thế thì tháng chắc hết 2 triệu là cùng", anh viết.

Cho rằng vợ không thể nào chi tiêu không hết 5 triệu/tháng và chắc chắn có quỹ đen, cuối năm nay, khi có việc ở quê, anh quyết định hỏi dò vợ tiền tiết kiệm đâu để mang ra đóng góp.

"Đợt này bố tôi bảo sửa mộ ở quê, tôi mới hỏi vợ để lấy 30 triệu. Nhưng cô ấy bảo làm gì có đồng nào. Trong khi mỗi tháng tôi đưa 5 triệu đi chợ, con thì nhỏ, ăn uống có bữa chỉ ăn rau, thế tiền đi đâu mà hết?!"

Chong buc xuc vi tieu gi het 5 trieu/thang-Hinh-2

Mỗi tháng anh chồng đưa cho vợ 5 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Anh chồng cảm thấy cực kỳ tức giận vì vợ không biết cân đo đong đếm, quán xuyến tiền bạc trong gia đình. Thậm chí, anh ta còn cho rằng vợ mình sống quá hoang phí. Đối mặt với câu hỏi của chồng, chị vợ có 1 màn đáp trả nhẹ nhàng nhưng sâu cay làm chị em vỗ tay tán thưởng không ngớt.

"Hỏi đến thì cô ấy bảo: Anh thấy em chỉ dám ăn rau mà anh còn không biết thương vợ. Con anh có phải chỉ bú sữa mẹ đâu, đứa lớn cai sữa thì phải uống sữa ngoài. Cũng phải mua thức ăn nấu cháo cho con, tiền bỉm, tiền nọ tiền kia.

Thỉnh thoảng lại thuốc men các kiểu. Bữa tối anh thấy lúc nào em cũng phải nấu tươm tất để bồi bổ cho anh đó thôi.

5 triệu/ tháng cho 4 con người là em đã phải tiết kiệm lắm mới đủ đấy. Giờ cái gì cũng đắt đỏ, 5 triệu làm sao đủ. Đấy là em còn nhận việc làm thêm ở nhà mới đủ chi tiêu đấy nên anh đừng nói là nhiều nhé".

Và cuối cùng, để anh tâm phục khẩu phục, chị vợ chìa ra tờ giấy ghi cụ thể từng món chi tiêu trong tháng, từng khoản 1 khiến anh nóng mặt vì nếu tính ra tháng nào nhà cũng phải tiêu trên dưới 7 triệu. 5 triệu anh đưa là hoàn toàn không đủ. 

Nhìn bảng chi tiêu này cũng thấy thực ra chị vợ đã cố gắng hết sức vì nhà có 2 con nhỏ, đứa nào cũng phải sữa đường. Chưa kể 2 người lớn đi làm phải ăn uống, bồi bổ. Chỉ mới tính những khoản thiết yếu, chưa có tiền quần áo, tiền ma chay, đám hỏi,... 5 triệu đủ được mới lạ, thiếu là bình thường. 

Chong buc xuc vi tieu gi het 5 trieu/thang-Hinh-3

Bảng chi tiêu chị vợ đưa ra làm anh câm nín. Ảnh minh họa.

"Nghĩ sao 1 nhà 4 người, 2 lớn, 2 nhỏ mà 5 triệu 1 tháng còn dư. Chưa có các khoản khác, chỉ mình tiền ăn với sữa cho con thôi 1 tháng nhà tôi cũng tiêu hết chừng đó tiền rồi anh trai. Vợ anh còn chẳng có quần áo, cafe, ăn uống gì, anh không thương vợ thì thôi còn trách cô ấy, lên tận đây để hỏi là sao", chị Lâm Thao viết. 

"Ôi tôi mà có chồng thế này chắc tôi đưa anh 5 triệu, anh tự cầm mà chi tiêu, tôi có tham tiền tham bạc gì của anh đâu mà anh tra khảo thế hả trời. 5 triệu của anh chắc to lắm, làm được 13 triệu, chỉ dám đưa vợ 5 triệu còn sợ bị ăn bớt", Giang Cao bức xúc. 

Thực tế, trong đời thường không ít ông chồng như vậy bởi đàn ông không quen với các khoản chi tiêu trong gia đình, cứ nghĩ ăn uống chẳng hết bao nhiêu, mua nhà, mua xe mới là tiền lớn. Hoặc cũng có thể do tính cách bủn xỉn, chi li nên sinh ra tiếc tiền, nghi ngờ vợ. Nếu gặp phải trường hợp trên, vợ cũng đừng nản, hãy trị chồng bằng các bước sau: 

- Rủ chồng đi mua sắm cùng các cặp vợ chồng bạn bè

- Cố tình để anh ấy thiếu những vật dụng sinh hoạt cần thiết, hoặc ăn không đủ no

- Không nên mua sắm bừa bãi

- Đừng đi kể xấu chồng mình keo kiệt

- Tuyệt đối không tạo quỹ đen

- Ghi chép chi tiêu cẩn thận. 

Theo thoidaiplus

>> xem thêm

Bình luận(0)