Tiêu 2 triệu/ tháng uống trà sữa, vợ trẻ xin bí kíp tiết kiệm

Google News

Để chi tiêu hàng tháng có hiệu quả, các chị em phải lên kế hoạch cụ thể. Nhưng chuyện này không phải dễ, bởi đôi khi chỉ vì một sở thích nào đó cũng khiến cả một kế hoạch phá sản!
 

Chi tiêu hàng tháng làm sao cho hợp lý luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu. Từ tiền ăn uống, xăng xe, tiền nhà, tiền quần áo, cưới hỏi… một đống khoản phải chi. Quả thực không dễ chút nào, nhất với những cặp vợ chồng trẻ. Dù chỉ có hai người nhưng khoản phải chi cũng không ít, có lúc cảm giác chưa tiêu gì nhưng tiên đã không cánh mà bay khỏi ví.
Mỗi lần chị em than phiền chia sẻ câu chuyện tiền nong lên mạng xã hội thì cộng đồng lại được phen xôn xao mổ xẻ.
Cô gái với tài khoản N.A.T nhờ mọi người cho ý kiến để giúp vợ chồng cô tiết kiệm. Nỗi khổ của cô chính là đã ra sức tính toán nhưng 8 triệu hàng tháng vẫn bay. Nguyên văn bài chia sẻ như sau:
Tieu 2 trieu/ thang uong tra sua, vo tre xin bi kip tiet kiem
 
“Ai đó hãy chỉ cho mình cách tiết kiệm được không? Vợ chồng mình tháng nào cũng tiêu hơn 8 triệu. 8 triệu cho tiền ăn uống xăng xe, điện thoại không thôi đấy. Buổi tối thì 2 đứa tự nấu cơm ăn, đồ ăn thì mình toàn mang từ bên nhà mẹ đẻ về, chỉ mua thêm rau và gạo thôi. Vậy mà tháng nào cũng thâm hụt.
Mình tính sơ sơ tiền mua đồ ăn vặt hay trà sữa 1 tuần hết 5 bữa là 500k, 1 tháng hết 2 triệu (2 đứa). Tiền ăn sáng trưa 100k nữa là 4,8 triệu. Tiền mua các thứ lặt vặt nữa là 8 triệu. Thật ra 2 đứa không cần tiết kiệm gì cả, nhưng nhìn lại thấy tiêu 1 đống tiền chỉ vì ăn uống cũng thấy xót.
Mình cũng đã xem thử cách nấu cơm kiểu thịt 30k, rau 5k, gạo mắm 5k là 40k cho 1 bữa. Nhưng ai đi chợ chắc cũng biết, thịt lợn bây giờ cũng có rẻ đâu, cục thịt 30k mà bé tẹo ấy. Rau mà kiểu sạch cũng 10k chứ làm gì có 5k nữa. Mình thấy tuyệt vọng quá!”
Ai đọc xong bài cũng thấy cách chi tiêu của đôi vợ chồng trẻ có vấn đề, nhiều điểm bất hợp lý. Trong đó, vấn đề nhiều người chỉ ra nhất chính là khoản 500 nghìn tiền trà sữa mỗi tuần, trung bình vợ chồng trẻ vứt 2 triệu cho các quán trà sữa.
Chính điều này, câu chuyện của N.A.T bị nhiều chị em “ném đá”:
Những lần ninja lead xuất hiện khiến hội anh em muốn chỉ muốn 'bốc hơi' ngay tức khắc
Giật mình cô gái biến đổi gương mặt sau một đêm và nỗi lòng chung của nhiều người
- Hai triệu để uống trà sữa. Mình thấy vợ chồng bạn quá hoang phí
-Thịt hay đồ ăn thức uống tính toán chi ly nhưng chỉ vì thích trà sữa mà bạn không thể tiết kiệm được đồng nào đấy.
- Bạn uống trà sữa nhiều như vậy cũng có tốt đâu, tiền đấy để ăn thịt cá hay vợ chồng đi học nhảy, đàn hát còn hơn.
Nhận được phản hồi này của dân mạng thì chị vợ này đã giải thích rằng: “Tiền trà sữa chỉ là gọi thế thôi chứ chính ra đó là đồ ăn vặt kiểu sữa chua, trái cây, rau câu,… Kêu một đứa mê trà sữa như mình bỏ trà sữa cũng khó như cai nghiện vậy. Với cả mình thấy trong thế giới này đâu có ít đứa 1 tháng tốn 1 triệu tiền cafe/trà sữa với bạn bè đâu.”
Trước những chia sẻ thành thật này thì chị N.A.T đã nhận được không ít gợi ý chi tiêu đến từ dân mạng:
- Thích uống trà sữa thì tải mấy ứng dụng săn giảm giá về ấy. 500k uống cả tháng không hết.
Bên cạnh ý kiến ném đá, nhiều người lại cho rằng, 2 vợ chồng chỉ tiêu hết 8 triệu đồng 1 tháng là điều bình thường. “Một mình mình đã ăn hết gần 8 triệu rồi đây này. Nhà bạn 2 vợ chồng 8 triệu là chuyện bình thường. Có điều kiện thì ăn được ngủ được là tiên thôi, đừng suy nghĩ nhiều quá!”.
“Ủa sao ném đã dữ dội người ta vậy, tiêu 8 triệu cho 2 người là bình thường mà vì tính ra mỗi người có 4 triệu, mà chị ấy cũng giải thích rõ 2 triệu trà sữa là bao gồm tất cả các khoản ăn vặt rồi, mọi người không đọc kỹ đã ném đá theo trào lưu“, một ý kiến khác khá gay gắt.
Theo Vũ Hà/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)