Chảy dãi khi ngủ: Dấu hiệu nguy hiểm của sức khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng chảy dãi khi ngủ không đơn giản chỉ là mất vệ sinh mà còn là dấu hiệu nguy hiểm của sức khỏe.

Nếu bạn gặp phải hiện tượng chảy dãi khi ngủ thì không nên chủ quan bởi rất có thể bạn đang mắc những chứng bệnh nguy hiểm sau: 
Chứng viêm miệng sẽ kích thích sản sinh nước bọt khiến đau đầu, dẫn đến chảy nước miệng. Trong trường hợp thông thường, sau khi điều trị xong chứng viêm miệng thì hiện tượng chảy nước dãi cũng sẽ tự động hết.
Viêm dây thần kinh mặt: Mặt bị lạnh, bị trúng gió, bị cảm lạnh cũng có thể khiến bạn bị chảy nước miếng khi ngủ. Những người bị bệnh này thường kèm theo triệu chứng mắt nhắm hờ khi ngủ, khóe miệng lệch. Nếu gặp trường hợp này cần phải điều trị kịp thời.
Chay dai khi ngu: Dau hieu nguy hiem cua suc khoe
 Chảy dãi khi ngủ, dấu hiệu nguy hiểm của sức khỏe 
Não bộ quá tải: Người làm việc trí não nhiều khiến não bộ quá căng thẳng, cơ thể lao lực hoặc sau khi uống một loại thuốc nào đó dẫn đến rối loạn chức nặng thần kinh thực vật. Vì thế, khi ngủ tín hiệu được gửi đến não bị lỗi nên gây ra hiện tượng chảy dãi. Trong trường hợp này cần phải thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý, giúp cơ thể cân bằng để tránh hệ miễn dịch giảm sút dẫn đến các bệnh tấn công cơ thể.
Dấu hiệu trúng gió: Nếu sáng tỉnh giấc bạn thấy hiện tượng bị chảy nước miếng, thêm việc đứng cười trước gương thấy khóe miệng hơi méo hoặc gặp chứng đau đầu thì đây phần lớn là do bạn bị trúng gió. Nếu gặp trường hợp này không được chủ quan cần đến ngay cơ sở y tế kiểm tra.
Xơ vữa động mạnh: Não bộ và cơ bắp thiếu máu, thie và oxy cục bộ dẫn đến cơ mặt bị giãn, kèm theo khả năng nuốt giảm sút sẽ dẫn đến hiện tượng chảy nước miếng khi ngủ. Nếu là người già bị chảy nước dãi khi ngủ cho dù khóe miệng không méo, khi ngủ mắt nhắm không chặt thì vẫn cần phải đến viện kiểm tra.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)