Chàng trai 27 tuổi bỏ mạng vì chủ quan khi tái nhiễm COVID-19

Google News

Chủ quan vì nghĩ rằng mình đã chiến thắng COVID-19 một lần, có kháng thể trong người, chàng trai 27 tuổi bỏ mạng khi tái nhiễm.

Sự việc đau lòng xảy ra ở Malaysia. Một chàng trai 27 tuổi đã từng bị xác nhận dương tính với COVID-19 và chữa khỏi bệnh cách đây 4 tháng.
Gần đây, anh bị sốt cao không giải thích được nên đến bệnh viện điều trị và được cho uống thuốc cảm nhưng mãi bệnh không thuyên giảm. 6 ngày sau đi khám lại, chàng trai choáng váng khi phát điện mình tái nhiễm COVID-19, từ âm tính chuyển thành dương tính.
Mặc dù vô cùng ngạc nhiên nhưng chàng trai vẫn rất chủ quan, anh cho rằng mình đã chiến thằng COVID-19 một lần. Lần thứ hai này trong cơ thể đã có kháng thể, vì vậy không có gì đáng sợ, trì hoãn việc điều trị nhiều lần.
Chang trai 27 tuoi bo mang vi chu quan khi tai nhiem COVID-19
Ảnh minh họa. 
Đến ngày thứ 8 sốt cao, chàng trai đột ngột cảm thấy khó thở và ngã xuống đất, hôn mê tại nhà. Ngay sau đó, anh được mọi người nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đáng tiếc lúc này tình trạng bệnh diễn tiến quá xấu. Chàng trai ngưng thở rồi qua đời tại bệnh viện.
Do sự việc xảy ra quá đột ngột, vợ của người đàn ông không thể tin nổi. Cô buồn bã nói với cán bộ y tế rằng: "Chồng tôi nói rằng dù nhiễm COVID-19 lần thứ hai nhưng anh đã có kháng thể trong người, vì vậy anh không sợ virus. Không ngờ rằng lại đi mãi không về".
Về vấn đề này, các cán bộ y tế Malaysia đã tuyên bố, cho biết việc tái nhiễm rất hiếm nhưng vẫn xảy ra. Mặc dù khi bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, họ thực sự có các kháng thể nhưng không có thí nghiệm hoặc dữ liệu khoa học có thể xác nhận rằng kháng thể có thể tồn tại bao lâu trong cơ thể con người.
Qua chuyện này, đặc biệt khuyến cáo mọi người không nên xem việc tái nhiễm và bỏ qua các triệu chứng của bệnh.
Được biết, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh vợ và chị gái của chàng trai cũng đã được khám sàng lọc. Kết quả ban đầu là chị gái của chàng trai dương tính, người vợ âm tính và đang tự cách ly tại nhà.

Mời quý độc giả theo dõi video: Khó lường đợt dịch CIVID-19 lần thứ 4


Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)