Bé gái 17 ngày tuổi ở Vũ Hán tự khỏi COVID-19 như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Một bé gái 17 ngày tuổi tên Tiếu Tiếu ở tâm dịch Vũ Hán trở thành trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tự khỏi không cần thuốc. Đây cũng là một trong những bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nhiễm virus corona.

Trang tin Newshub (New Zealand) ngày 25/2 dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc cho biết một bé gái 17 ngày tuổi tên Tiếu Tiếu ở tâm dịch Vũ Hán trở thành trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tự khỏi không cần thuốc.
Tiếu Tiếu chào đời vào ngày 5/2 ở Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán, bị xác định nhiễm bệnh từ mẹ đồng thời có triệu chứng tổn thương cơ tim nhẹ.
Be gai 17 ngay tuoi o Vu Han tu khoi COVID-19 nhu the nao?
Một bác sĩ di chuyển Tiếu Tiếu ra khỏi khu vực cách ly. Ảnh: CCTV 
Theo bác sĩ Zeng Lingkong, chủ nhiệm khoa sơ sinh Bệnh viện Nhi Vũ Hán, bé Tiếu Tiếu đã bị nhiễm khuẩn đường hô hấp và tổn thương cơ tim nhẹ lúc mới nhập viện.
Tuy nhiên, các triệu chứng của em không rõ ràng nên các bác sĩ quyết định không cho em dùng kháng sinh. Họ để em tự vượt qua căn bệnh.
Bé 17 ngày tuổi nhiễm COVID-19 tự khỏi đã bình phục hoàn toàn và được xuất viện về nhà hôm 23/2. Trong khi đó, mẹ em bé vẫn bị cách ly vì dương tính với COVID-19.
Hồi đầu tháng 2, ở Vũ Hán cũng từng có một em bé sơ sinh vừa chào đời được 30 giờ cũng được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Theo đài BBC, em bé này cũng là trường hợp nhiễm COVID-19 nhỏ tuổi nhất tới nay.
Mẹ của em bé cũng cho xét nghiệm dương tính trước khi sinh con. Dù vậy, hiện chưa rõ em bé này bị lây bệnh từ mẹ lúc nào, khi còn đang nằm trong bụng mẹ hay sau khi sinh ra.
Tính đến sáng 26/2, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận nước này có 2.664 người tử vong vì COVID-19, 77.666 ca nhiễm bệnh. Các chuyên gia đánh giá số ca tử vong ở nước này đang có xu hướng giảm nhưng có khả năng tăng lại trong thời gian tới.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)