Đà Nẵng cách ly bệnh nhi đến từ Vĩnh Phúc và một người về từ Hàn Quốc

Google News

Chiều 23/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết cả hai trường hợp vừa được cách ly do nghi nhiễm COVID-19 đều trở về từ các vùng đang có dịch là Vĩnh Phúc và Hàn Quốc.

Da Nang cach ly benh nhi den tu Vinh Phuc va mot nguoi ve tu Han Quoc
 Đà Nẵng cách ly một bệnh nhi đến từ Vĩnh Phúc,một khách về từ Hàn Quốc
Cụ thể, từ 13h30 ngày 22/02 đến 8h00 ngày 23/2, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận 2 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc COVID-19.
“Đó là một bệnh nhi vừa từ Vĩnh Phúc đến Đà Nẵng và một khách Việt vừa trở về từ Hàn Quốc. Cả hai trường hợp này đều có biểu hiện ho, sốt nhẹ khi đến sân bay Đà Nẵng nên được các cơ quan chức năng đưa về Bệnh viện phổi và Bệnh viện Phụ - Sản nhi để cách ly, theo dõi. Chúng tôi cũng đã cho lấy mẫu xét nghiệm cả hai trường hợp trên” – ông Hồng cho hay.
Cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang lây lan nhanh ở nhiều khu vực tại Hàn Quốc, đơn vị đã cho triển khai việc khai báo y tế bắt buộc với tất cả các hành khách trên các chuyến tay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng.
Trước đó, trong ngày 21.2, Sở Y tế Đà Nẵng đã cho xuất viện trường hợp nghi nhiễm COVID-19 cuối cùng tại Bệnh viện Phổi.
Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng có 116 mẫu xét nghiệm được gửi đi cho kết quả âm tính. Trong ngày 22.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 49 tàu bay với 3.708 người nhập cảnh. Trong đó, có 335 người phải khai báo y tế.
“Về mặt thủ tục giấy tờ, chúng tôi đã làm văn bản gửi Bộ Y tế và xin chỉ đạo. Tuy nhiên, vì Đà Nẵng hiện có nhiều đường bay thẳng đến các tỉnh thành của Hàn Quốc nên Sở Y tế đã chủ động làm khai báo y tế ngay để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.
Đa phần khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, còn tàu biển du lịch gần như không có. Với những hành khách đến từ nước thứ ba, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét việc yêu cầu khai báo y tế bắt buộc với hành khách đến từ nước thứ ba, từng quá cảnh ở Hàn Quốc,….” - ông Hồng cho hay.
Theo Thùy Trang/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)