Ăn cua sống, chàng trai trẻ suýt nguy kịch

Google News

Bị cua cắp, chàng trai trẻ tóm lấy con cua, cắn đứt chân nó rồi nuốt chửng để trả thù. Nào ngờ sau đó, chàng trai nhiễm sán lá phổi, bệnh tình nguy kịch.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Thập Yển, Hồ Bắc, Trung Quốc. Tiểu Lý, một chàng trai 18 tuổi, do thường ngày hay xem mạng xã hội, thấy người khác ghi lại cảnh đồng quê, bắt cá mò cua ở sông nên quyết định thử.
Ngày xảy ra sự việc, Tiểu Lý ra sông bắt cá, thế nhưng cá chưa bắt được lại chẳng may bị một con cua cắp chặt vào tay rất đau đớn. Bị đau, Tiểu Lý nổi cơn thịnh nộ, anh chàng tóm lấy con cua, cắn đứt chân nó rồi nuốt chửng để trả thù.
Không ngờ, sau khi nuốt sống chân cua, Tiểu Lý lại thấy cơ thể có nhiều biểu hiện lạ. 
An cua song, chang trai tre suyt nguy kich
Ăn chân cua sống, chàng trai nhiễm sán lá phổi, bệnh tình nguy kịch. - Ảnh minh họa.
Ngày qua này, cậu càng thấy mình bị đau, tức ngực nhiều hơn, người cũng tê bì, rất khó có cảm giác. Ý thức được điều gì đó không ổn, chàng thanh niên đến bệnh viện lớn để khám chữa.
Qua thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ chỉ ra rằng bạch cầu ái toan của Tiểu Lý rất cao, trên người cậu xuất hiện những nốt sần, xét nghiệm trên da có nhiễm sán lá phổi Paragonimiasis, kết luận mắc ký sinh trùng dạng này.
Sau khi được điều trị, cơn đau tức ngực của Tiểu Lý đã biến mất, nhưng cậu vẫn cẩn thận khám lại đều đặn. May mắn thay, những tổn thương xuất huyết ở phổi do ký sinh trùng gây ra, đồng thời tổn thương dùng nhiều loại thuốc kháng sinh trước đó cũng biến mất.
Bác sĩ cũng cho biết, rất may là Tiểu Lý đi khám bệnh kịp thời, nếu không hậu quả có thể rất đáng sợ. Qua chuyện này, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, không được ăn cá nước ngọt, tôm, cua sống hoặc uống nước lã, nếu không có thể bị nhiễm ký sinh trùng.

Mời độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)