9 thực phẩm độc dược với người bệnh tiểu đường

Google News

Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn tới nhiều biến chứng. Bệnh tiểu đường nếu không kiêng khem ăn uống sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Ngày nay, số lượng người bị tiểu đường ngày một tăng cao. Việc ăn uống có liên quan chặt chẽ tới tiến triển của bệnh. Nếu kiêng được, bệnh sẽ không quá mức nguy hiểm, nhưng ngược lại nếu ăn uống bừa phứa sẽ khiến đường huyết tăng cao, vô cùng nguy hiểm.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm người tiểu đường nên hạn chế

9 thuc pham doc duoc voi nguoi benh tieu duong

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ phổ biến như thịt bò, thịt lợn, thịt cừu... có thể làm tăng 26-40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Với người bệnh tiểu đường, việc hạn chế sử dụng thịt đỏ cũng làm giảm nguy cơ mắc biến chứng trên tim mạch.

Cơm trắng, bún, phở

Người bị tiểu đường luôn được khuyến cáo không nên ăn nhiều tinh bột như cơm trong bữa ăn, vì chúng chứa một lượng lớn carbohydrate (chất bột đường) dễ làm tăng đường huyết sau ăn. Những thực phẩm như phở, bún cũng cần hạn chế tối đa.

Khoai tây

Ít người biết rằng, chất Glycemic Index có trong khoai tây có thể làm tăng nhanh hơn và nhiều hơn lượng đường trong máu. Nếu ăn lâu dài sẽ khiến sự gia tăng này có thể phá hủy các tế bào tuyến tụy,  giúp sản sinh hormone insulin cần thiết cho chuyển hóa đường trong máu.

Hoa quả sấy khô, mứt hoa quả

Loại đồ ăn này là món khoái khẩu của nhiều người, nhưng nó chứa một lượng đường rất cao, không hề tốt cho sức khỏe người bệnh.

9 thuc pham doc duoc voi nguoi benh tieu duong-Hinh-2

Thuốc lá

Chất độc từ thuốc lá có thể ảnh hưởng đến tuyến tụy, giảm khả năng sản sinh insulin và điều chỉnh đường huyết.

Đường tinh luyện, bánh kẹo và đồ ngọt

Đường tinh luyện, các loại hoa quả sấy khô, mứt hoa quả, siro, bánh kẹo, kem tươi, nước ngọt.. chứa một lượng đường rất cao, không tốt cho người bị tiểu đường.

Rượu bia

Với những người sử dụng liệu pháp điều trị bằng insulin hoặc insulin, có nguy cơ cao bị hạ đường huyết cao hơn liên quan đến tiêu thụ rượu bia.

Mỡ và phủ tạng động vật, da của gia cầm

Những món ăn này không tốt với tất cả chúng ta, nhất là những người có bệnh nên. Làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt với người bệnh tiểu đường.

Thực phẩm đóng hộp

Trong thực phẩm đóng hộp thường chứa rất nhiều muối và dầu mỡ. Đây là 2 yếu tố có thể gây kích thích đường huyết tăng cao, đồng thời hạn chế khả năng chuyển hóa của insulin.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)