Những loại đồ uống tốt cho người bệnh tiểu đường

Google News

Những loại nước uống này có tác dụng kiểm soát đường huyết, rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu. Để có một cốc nước ép, bạn cần chuẩn bị 2 quả cà chua và một cốc nước lọc. Cho các nguyên liệu vào nồi và nấu chín rồi tắt bếp, chờ nguội. Đem lọc lấy phần nước cốt để sử dụng.

Nước ép bưởi

Bưởi chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa khác nhau giúp giảm lượng đường trong máu, kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần dùng nửa quả bưởi và ép lấy nước uống mỗi ngày hoặc có thể trực tiếp ăn bưởi cũng mang lại tác dụng tốt.

Nhung loai do uong tot cho nguoi benh tieu duong

Nước ép mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, hỗ trợ rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Nó có thể kích hoạt insulin trong cơ thể, từ đó ngăn chặn sự chuyển đổi và hình thành chất béo.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả mướp đắng, đem rửa sạch, bỏ phần ruột rồi cho vào máy ép lấy nước. Sau đó thêm một chút nước cốt chanh và vài hạt muối vào khuấy đều là có thể uống. Để giảm bớt vị đắng, bạn có thể thái mướp đắng thành miếng nhỏ và ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút rồi mới ép lấy nước.

Nước ép củ cải

Nước ép củ cải đường có tác dụng tốt đối với việc giảm hội chứng chuyển hóa - một trong những yếu tố rủi ro dẫn đến sự tăng vọt các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Các chất trong củ cải đường giúp kiểm soát sự gia tăng lượng đường trong máu. 

Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ cải trắng, đem rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào máy xay. Thêm một cốc nước lọc, vài lá bạc hà và xay nhuyễn rồi đổ ra cốc là có thể sử dụng.

Nhung loai do uong tot cho nguoi benh tieu duong-Hinh-2

Nước trà

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí về bệnh tiểu đường Diabetes and Metabolism cho thấy những người uống 6 tách trà xanh trở lên mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 33%.

Trà xanh, đen hay trà thảo dược đều tốt cho sức khỏe, tất nhiên là khi bạn không thêm đường. 

Cà phê đen không đường

Các nghiên cứu dịch tễ học được Viện Thông tin Khoa học về Cà phê (ISIC) công bố cho thấy người uống 3-4 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm đến 25% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tất nhiên là chỉ có cà phê không đường mới mang lại tác dụng như vậy.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)