5 thực phẩm cực độc mẹ đừng dại làm đồ ăn sáng cho con

Google News

Bữa sáng vô cùng quan trọng với sức khỏe của con người nhất là với sự phát triển của trẻ nhỏ.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhất là đối với trẻ nhỏ. Nếu trẻ ăn uống thiếu chất vào bữa sáng có thể hạn chế sự tăng trưởng và phát triển về thể chất và trí tuệ. 

Việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho con là yếu tố đòi hỏi mẹ cần tỷ mỉ và kỹ lưỡng. Để bé phát triển và khỏe mạnh, mẹ đừng nên cho bé ăn 5 loại thực phẩm dưới đây vào bữa sáng.

Sữa kết hợp nước trái cây

Các sản phẩm từ sữa cũng nên nằm trong thực đơn ăn sáng của bé để nạp đủ năng lượng cho ngày mới. Nhưng nếu có ý định kết hợp sữa với nước trái cây, mẹ không nên cho bé dùng.

Thực tế, hầu hết các loại quả chứa các hợp chất có vị chua, khi gặp thành phần protit trong sữa sẽ kết tủa, không có lợi cho việc tiêu hóa của trẻ.

5 thuc pham cuc doc me dung dai lam do an sang cho con

Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn được nhiều trẻ yêu thích, mì ăn liền chế biến nhanh chóng và dễ dàng.

Nhưng nếu bạn có trẻ ăn mì ăn liền quá nhiều vào buổi sáng thì hàm lượng chất béo khá cao và khi đi vào cơ thể có nguy cơ tồn đọng lại.

Ăn nhiều mì ăn liền là một trong những nguyên nhân khiến bé bị táo bón do mì ăn liền không cung cấp vitamin và chất xơ.

Bên cạnh đó, trong những gói mì ăn liền có chá nhiều phụ gia thực phẩm, và đồ cay nóng sẽ khiến bé bị nóng trong nhiệt miệng, và chịu nhiều ảnh hưởng về sức khỏe.

5 thuc pham cuc doc me dung dai lam do an sang cho con-Hinh-2

Xúc xích

Cũng giống như mì ăn liền thì xúc xích cũng là thực phẩm mà các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ ăn nhiều vào buổi sáng.

Nguyên nhân trong xúc xích chứa nhiều chất béo, muối natri dễ gây ung thư nếu ăn quá nhiều.

Ngoài ra, thực phẩm có nhiệt độ cao sẽ khiến trẻ bị táo bón khó tiêu gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, việc ăn xúc xích trong một thời gian dài còn gây béo phì thừa cân, kéo theo nhiều bệnh lý mạn tính nguy hiểm khác.

5 thuc pham cuc doc me dung dai lam do an sang cho con-Hinh-3

Những món ăn vặt

Thời gian buổi sáng thường vô cùng bận rộn nên nhiều bà mẹ đã cho con ăn sáng qua loa bằng những món ăn vặt có sẵn trong gia đình như là bim bim, bánh quy...…

Nhưng đây chỉ là đồ ăn phản khoa học, bởi khi cho trẻ ăn những thực phẩm này bé sẽ không nạp đủ dưỡng chất khiến cho trẻ bị đói nhanh và khó lòng tập trung vào việc học hoặc hoạt động thể chất ở trường.

5 thuc pham cuc doc me dung dai lam do an sang cho con-Hinh-4

Đồ chiên rán

Trong thành phần dinh dưỡng của đồ chiên rán chứa nhiều chất béo dễ gây béo phì thừa cân cho trè. Đồng thời, nếu như trẻ thường xuyên ăn đồ chiên nhất là vào buổi sáng khi dạ dày còn trống rỗng sẽ khiến tăng nguy cơ bị ung thư cho bé.

Chính vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể thay thế lượng protein cần nạp cho bé buổi sáng bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như trứng, sữa và phô mai.

 

 

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)