4 thói quen gây hại với tử cung phụ nữ

Google News

Tử cung của phụ nữ là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể, đồng thời cũng là một bộ phận tương đối mỏng manh nên chị em cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, tránh những điều dưới đây.

4 thoi quen gay hai voi tu cung phu nu


1. Phá thai nhiều lần

Hầu hết mọi người đều biết rằng phá thai có hại cho tử cung, đặc biệt là phá thai nhiều lần.

Nếu so sánh tử cung với một ngôi nhà, thì một ca phá thai tương đương với việc cạo lớp phủ trên thành, càng cạo nhiều lần thì thành càng mỏng, tức là thành tử cung càng mỏng.

Với cách này, thành tử cung sẽ bị tổn thương, đồng thời gây viêm nhiễm, trường hợp nặng sẽ không thể thụ thai, thậm chí có thể bị sa tử cung.

2. Quan hệ vợ chồng sau sớm sau khi sinh con

Sau khi sinh, chị em cần trải qua thời gian phục hồi tử cung thì mới có thể quan hệ vợ chồng được, dù là sinh tự nhiên hay sinh mổ.

Quan hệ vợ chồng sớm sau khi sinh con không chỉ ảnh hưởng đến sự phục hồi bình thường của cơ thể phụ nữ sau sinh mà còn làm tăng nguy cơ chị em mắc các bệnh về tử cung, ảnh hưởng đến việc thụ thai và sinh nở bình thường sau này.

3. Không chú ý vệ sinh trước và sau sinh hoạt vợ chồng

Vợ chồng nên vệ sinh môi trường trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ có lợi hơn cho việc bảo vệ sức khỏe của đôi bên.

4 thoi quen gay hai voi tu cung phu nu-Hinh-2


Đặc biệt, các bạn nam nên vệ sinh cá nhân thật tốt, tránh lây bệnh sang cho bạn gái, vợ bởi có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu, viêm tử cung và một loạt các chứng viêm khác.

4. Tình trạng viêm nhiễm không được điều trị kịp thời

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp trong cuộc sống, chủ yếu bao gồm viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung,… Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời vi khuẩn sẽ xâm nhập trực tiếp vào tử cung, từ đó làm tổn thương tử cung, có thể dẫn đến ung thư ống dẫn trứng và ung thư cổ tử cung.

Vì vậy, một khi bị viêm nhiễm phụ khoa, bạn phải lựa chọn bệnh viện chính quy để điều trị, đồng thời đến bệnh viện khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ tử cung.

Theo Hạ Thảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)