4 công dụng tuyệt vời của nước dừa trong ngày nắng nóng

Google News

Nước dừa là loại nước uống lành mạnh, thích hợp trong ngày nắng nóng. Tuy nhiên chị em cần cảnh giác vì nếu uống nhiều sẽ gây tăng cân.

Nước dừa là đồ uống được nhiều người ưa thích, đặc biệt trong ngày hè nắng nóng bởi đây là đồ uống dồi dào vitamin, khoáng chất.

Thành phần trong nước dừa có chứa chất chống oxy hóa, axit amin, enzyme, vitamin B-complex, vitamin C và một số khoáng chất khác như sắt, canxi, kali, magiê, mangan và kẽm… Các vi chất dinh dưỡng trong nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

4 cong dung tuyet voi cua nuoc dua trong ngay nang nong

Nước dừa nên uống ngay sau khi hái để có dinh dưỡng tốt nhất. Ảnh minh họa

Mặc dù là thức uống giải nhiệt ngày nắng nóng nhưng các chuyên gia khuyến cáo, nếu đi nắng về, hoặc khi tập thể thao, muốn thưởng thức nước dừa cũng nên uống từ từ với lượng vừa phải, không nên uống quá nhiều (quá 3 trái/ngày). Vì nếu uống nhiều một lúc rất dễ dẫn đến triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, cơ thể mệt mỏi, sốt.

Bên cạnh đó, những người có thể tạng thuộc âm như: ăn uống chậm tiêu, tiêu chảy, da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, tay chân lạnh… thì không nên dùng nước dừa.

Đặc biệt với chị em muốn giảm cân cũng cần hạn chế bởi mặc dù có ít đường hơn nhiều loại trái nước trái cây khác, nhưng do vẫn chứa một lượng calo nhất định nên nguy cơ tăng cân sẽ rất cao.

4 lý do nên bổ sung nước dừa trong ngày nắng nóng

4 cong dung tuyet voi cua nuoc dua trong ngay nang nong-Hinh-2

Lạm dụng nước dừa có thể gây tăng cân. Ảnh minh họa

Tăng cường miễn dịch

Nước dừa ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Trong thực tế, lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối. Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

Giảm nguy cơ mất nước

Nhờ thành phần rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nước dừa có thể giúp điều hòa và bổ sung lượng nước cho cơ thể. Chình vì vậy, nước dừa cũng được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Vì vậy, uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, loại bỏ, nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Làm đẹp da

Cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Ngoài ra, axit lauric có trong nước dừa cũng được cho là có tác dụng làm giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Do đó, nếu muốn có một làn da đẹp, bạn chỉ cần thoa nước dừa lên vùng da xấu mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema…

Ngăn ngừa sỏi thận

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước dừa thậm chí còn có nhiều lợi ích hơn nước lọc trong việc giúp phòng ngừa sỏi thận. Các nhà khoa học cho rằng nước dừa giúp giảm các gốc tự do được tạo ra khi cơ thể phản ứng với hàm lượng oxalate cao trong nước tiểu. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu sâu hơn cần tiếp tục thực hiện để có thể tìm hiểu kỹ hơn vai trò và cơ chế ngăn ngừa sỏi thận của nước dừa.

Uống nước dừa đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dừa uống tốt nhất là sau khi được hái xuống, vì dừa càng tươi thì càng ngon và đảm bảo nguyên dinh dưỡng.

Trường hợp nếu đã bổ rồi thì nên uống hết ngay, hoặc có thể để tối đa 1 ngày nhưng với điều kiện là phải bảo quản cẩn thận trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo M.H/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)