Triệt phá đường dây mại dâm “chê” khách Việt, tiếp khách Tây

Google News

(Kiến Thức) - Khi đến quán, khách phải uống 7 ly rượu với giá 70.000 đồng/ly thì mới được đi “vui vẻ” với nữ tiếp viên của quán ở khách sạn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng đầu tháng 8/2014, Phòng cảnh sát hình sự, công an TP HCM tiếp nhận nhiều nguồn tin báo về việc tại trung tâm TP HCM có 1 đường dây mại dâm chuyên phục vụ khách Tây. Xác định quy mô, tính chất của đường dây này, Công an TP HCM xác lập chuyên án giao cho đội Phòng chống tệ nạn mại dâm – cờ bạc thuộc Phòng cảnh sát hình sự làm chủ công phối hợp với Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội để điều tra.

Theo đó, rạng sáng 15/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH (PC46) - Công an TP HCM và các đơn vị nghiệp vụ đã đồng loạt kiểm tra 3 nhà hàng và 1 khách sạn trên địa bàn phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện một đường dây mại dâm cao cấp chỉ tiếp khách nước ngoài. 34 người liên quan đã bị tạm giữ.

 34 đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán dâm bị cơ quan công an đưa về trụ sở để điều tra làm rõ. Ảnh công an cung cấp

Cụ thể, tại khách sạn White Lotus (số 6A, đường Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1), lực lượng chức năng đã bắt quả tang ở 2 phòng 203 và 701 có hai cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó 2 khách mua dâm là người nước ngoài.

Tiến hành lấy lời khai tại chỗ, nhiều mũi trinh sát khác đã bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính các tụ điểm như: nhà hàng Hai Chị Em (số 44, đường Đông Du), nhà hàng Nhịp Điệu (số 6B đường Thi Sách) và quán ăn Sinobar (số 13 đường Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1).

Tại đây, cơ quan công an thu giữ nhiều sổ sách có liên quan đến hoạt động thống kê điều tiếp viên của nhà hàng đi bán dâm cho người nước ngoài. Tất cả có 34 người liên quan bị cơ quan công an đưa về trụ sở để làm việc, phục vụ công tác phân loại, điều tra làm rõ.

 

Các đối tượng kinh doanh tổ hợp mại dâm phục vụ khách Tây tại nhà hàng Sinobar và Nhịp Điệu từ trái qua phải gồm: Nguyễn Thanh Hiền, Nguyễn Thị Kim, Nguyễn Thị Ngọc Loan và Nguyễn Thành Tuân (bảo vệ). Ảnh do công an cung cấp.

Kinh doanh mại dâm “chê” khách Việt, tiếp khách Tây

Khai báo tại cơ quan công an, 2 đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Loan (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và Nguyễn Thị Nguyệt Lan (33 tuổi, ngụ quận 2) cùng là chủ quán ăn Sinobar cho biết, việc kinh doanh quán ăn này chỉ là trá hình, còn hoạt động chính là tuyển tiếp viên nữ có nhan sắc để phục vụ việc bán dâm.

Khi tuyển nhân viên, Loan và Lan yêu cầu tiếp viên phải biết tiếng Anh, đồng thời phải chịu tiếp khách và bán dâm. Các nữ tiếp viên làm việc ở quán sẽ không được trả lương mà chỉ được hưởng tiền bo của khách và tiền bán dâm mỗi lần đi khách.

Điều đáng nói là chủ quán Sinobar đưa ra một quy định chung và bắt buộc các tiếp viên phải thực hiện là không được tiếp khách người Việt (kể cả Việt kiều) mà chỉ  được tiếp khách nước ngoài. Bình quân mỗi ngày quán có 7 - 10 nữ tiếp viên hoạt động kiêm nhiệm vụ bán dâm.

 Phạm Thị Hoa – chủ nhà hàng Hai Chị Em. Ảnh công an cung cấp.

Nhà hàng có quy định “luật bất thành văn”

Khi khách đến quán uống rượu và có nhu cầu “vui vẻ” với nhân viên của quán thì phải trả trước cho chủ quán từ 400 - 600.000 đồng tùy vào nhan sắc của tiếp viên hoặc phải uống từ 7 ly rượu tại quán trở lên (mỗi ly có giá 70.000 đồng).

Ngoài ra, khách phải trả cho tiếp viên 100 USD cho một lần mua dâm. Quán Sinobar mở cửa hoạt động từ 17h chiều đến 3h sáng hôm sau.

Theo ước tính, mỗi tháng Loan và Lan thu lợi bằng việc kinh doanh trên thân xác các nữ tiếp viên là khoảng 30 triệu đồng/người. Để đảm bảo cho việc kinh doanh và quản lý các tiếp viên, 2 đối tượng này tuyển Nguyễn Thành Tuân (36 tuổi, ngụ quận 7) về làm bảo vệ kiêm bảo kê. Tuân có nhiệm vụ cảnh giới cho các tiếp viên đi bán dâm với khách. Cứ mỗi lần có khách đến mua dâm, Tuân được hưởng 100.000 đồng.

Thấy việc kinh doanh mại dâm thu được nhiều tiền, Nguyễn Thị Ngọc Loan tiếp tục hùn vốn với Nguyễn Thị Kim (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), Nguyễn Thanh Hiền (36 tuổi, ngụ quận 1) để mở  thêm nhà hàng Nhịp Điệu. Tại nhà hàng này, số “cổ phần” của Loan chiếm 50%, còn lại Kim 30% và Hiền 20%. Hình thức hoạt động của nhà hàng này cũng là kinh doanh mại dâm không khác gì nhà hàng Sinobar.

Để thu hút khách, nhà hàng Nhịp Điệu và Sinobar thường xuyên thực hiện “công nghệ đảo gái” mại dâm qua lại giữa hai nhà hàng để thực hiện chiêu bài "hàng mới về", dụ khách làng chơi.

Tại nhà hàng Nhịp Điệu, khi khách đến đây bắt buộc phải uống đủ 5 chai bia và phải cho nữ tiếp viên uống 10 chai bia (mỗi chai có giá 70.000 đồng). Nếu khách và nữ tiếp viên không uống hết thì khách cũng phải trả hoá đơn cho lượng bia nói trên.

Với cách thức kinh doanh kiểu “chặt chém” cộng thêm hoạt động mại dâm của các tiếp viên nữ, mỗi tháng Loan được chia khoảng 30 – 50 triệu đồng.

Riêng nhà hàng Hai Chị Em, công an xác định chủ kinh doanh là Phạm Thị Hoa (32 tuổi, ngụ quận 1). Cách kiếm tiền tại nhà hàng Hai Chị Em cũng tương tự 2 nhà hàng trên là từ gái bán dâm. Tại đây Hoa cũng quy định giá bán dâm là 100 USD/lượt và Hoa thu tiền hoa hồng từ các cô gái này là 600.000 đồng/lần.

Hiện công an TP HCM tiếp tục mở rộng điều tra về đường dây mại dâm này.

Thiên Dũng-Vũ Sơn

Bình luận(0)