''Người đẹp" với chiêu lừa cầm cố 15 chiếc ôtô

Google News

Với khuôn mặt khả ái, dễ mến nên “người đẹp” đã dùng giấy tờ giả rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mang đi cầm cố 15 ôtô.

Ngày 6/1, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương), cho biết đã chuyển hồ sơ cùng Lưu Thị Diễm Hằng (32 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) lên cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương để điều ra làm rõ hành vi Làm giả con dấu và lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo thẩm quyền.
Hằng khai nhận do cần tiền để tiêu xài cá nhân và chi trả nợ nên đã thực hiện hàng loạt hành vi lừa đảo. Cơ quan công an xác định “người đẹp” này đã lừa thành công 15 ôtô.
Theo đó, cuối tháng 11/2016, Hằng thuê ôtô chiếc Honda CRV của một công ty vận tải có trụ sở ở quận Gò Vấp (TP.HCM) tự lái để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Sau đó, cô đem xe đến tiệm cầm đồ ở phường Dĩ An (thị xã Dĩ An, Bình Dương) để cầm với số tiền 700 triệu đồng.
Cô nói rằng ôtô trên là của mình mới mua, đang làm thủ tục sang tên nhưng do cần tiền gấp nên đem cầm. Để chứng minh, "người đẹp" này đưa cho chủ tiệm cầm đồ bản hợp đồng, giấy chứng nhận đăng kiểm ôtô. Tất cả giấy tờ đều được làm giả.
Đến ngày hẹn, Hằng quay lại tiệm cầm đồ nói rằng đã có giấy chứng nhận đăng ký xe nên yêu cầu chủ tiệm đưa lại hợp đồng mua bán xe, giấy hẹn. Sau đó đưa giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên mình. Khi chủ tiệm cầm đồ hỏi sao chưa lấy xe lại thì Hằng nói chưa có tiền và chưa có người mua xe.
Tang vật cơ quan công an thu giữ.   
Ngày 19/12, Hằng lái xe Toyota Furtuner quay lại tiệm cầm đồ chuộc kia để đem đi bán cho khách rồi quay lại trả tiền. Để lấy chiếc xe cũ ra, Hằng thế chấp chiếc ôtô Toyota cho tiệm cầm đồ cùng giấy tờ đều làm giả với số tiền 790 triệu đồng. Khi đang làm thủ tục cầm cố xe để lấy tiền thì bị cơ quan công an kiểm tra, phát hiện.
Với thủ đoạn tương tự, Hằng đã cầm cố được 15 xe khác nhau để lừa lấy nhiều tỷ đồng.
Theo Vũ Hội/Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)