Người đầu độc cả nhà tình nhân khóc nức nở xin tha thứ

Google News

Nghe hai cha con người tình nói tại tòa, bị cáo Chiêm khóc nức nở quay xuống phía bị hại chắp tay vái lạy chỉ mong tha thứ cho sự ghen tuông của mình.

Giết chết gần 20 con gà của người tình vì bị phụ tình
Cả phiên tòa hình sự xem xét tội danh Giết người, Hủy hoại tài sản của Nguyễn Thị Chiên (52 tuổi, trú tại thôn Chấn Kỳ, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) tại tòa án Hà Nội sáng 6/5, bị cáo khóc nức nở. Chiên khóc do sự ghen tuông bột phát của mình mà giờ hậu quả là phải đứng trước vành móng ngựa để nhận án.
Chiên và ông T. (63 tuổi, trú tại thôn Quảng Tải, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) quen nhau từ năm 2006.
Nguoi dau doc ca nha tinh nhan khoc nuc no xin tha thu
Bị cáo Chiên khóc tức tưởi tại phiên tòa. 

Từ mối quan hệ bạn bè, hai người bỗng nảy sinh quan hệ tình cảm. Theo lời của Chiên, bà ta và ông T. thường xuyên hẹn hò ở các nhà nghỉ, khách sạn.
Thời gian gần đây, thấy ông T. tình cảm lạnh nhạt, nhiều lần Chiên rủ đi chơi, ông này từ chối, nhiều lần gọi điện thì ông T. không bắt máy.
Tức giận vì nghĩ người tình phụ bạc, Chiên nảy sinh ý định bỏ thuốc độc để sát hại gia đình người tình già.
Sáng 24/7/2015, Chiên mang theo 2 gói thuốc diệt chuột và 1 gói thuốc diệt ốc đến nhà ông T.
Chiên lẻn vào nấp sau vườn. Sau khi thấy ông T. ra ngoài, Chiên lấy 2 gói thuốc diệt chuột đổ vào thùng cám cho gà ăn. Chiên tiếp tục lấy gói thuốc diệt ốc đổ vào bể nước ăn của nhà ông T.
Sáng này hôm sau, do ăn cám có thuốc diệt chuột, đàn gà gần 20 con của ông T., lăn ra chết. Con trai ông T. là anh H. dùng nước trong bể pha trà uống thì bị đau bụng, tức ngực, khó thở nên phải chữa trị, cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.
Biết hậu quả ghen tuông đã xảy ra, qua một người bạn, sáng 28/7/2015, Chiên hẹn gặp ông T. để nói chuyện.
Tại đây Chiên thú nhận việc bỏ thuốc chuột vào cám gà và bỏ thuốc diệt ốc vào bể nước ăn của gia đình ông T. và xin người tình tha thứ.
Ông T. đã bí mật ghi âm lại toàn bộ cuộc nói chuyện. Ngay sau đó, công an mời Chiên lên làm việc và chị này đã viết đơn đầu thú.
Chắp tay xin gia đình người tình tha thứ
Tại phiên tòa sáng nay, người vợ có chồng ngoại tình với Chiên cho rằng, hành vi của Chiên còn nhiều hơn cả truy tố của Viện Kiểm sát. Theo người phụ nữ này thì Chiên còn nhiều lần có hành vi phá hoại tài sản của gia đình bà.
Khóc tức tưởi từ đầu phiên xử, Chiên thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Chiên xin HĐXX xem xét lượng hình.
Nói về mức bồi thường, gia đình bị hại yêu cầu Chiên bồi thường các khoản liên quan trong đó, riêng việc bỏ thuốc diệt ốc vào giếng ở mức 10 triệu đồng.
Nghe đến số tiền, bị cáo Chiên van xin: “Bị cáo xin gia đình bị hại, gia đình bị cáo hoàn cảnh, chỉ xin bồi thường mức 6 triệu đồng”. Thấy người tình khẩn nài, sau khi thảo luận với vợ con, ông T. chấp nhận mức bồi thường cho cái bể bị bỏ thuốc diệt ốc mức 6 triệu đồng.
Theo luận tội của đại diện VKS, hành vi của Chiên đủ cấu thành tội Giết người, Hủy hoại tài sản. Tuy hậu quả chết người chưa xảy ra nhưng thủ đoạn của Chiên rất có khả năng làm chết nhiều người.
Đại diện cơ quan công tố tại tòa đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức ăn từ 7 năm 6 tháng tù đến 9 năm 9 tháng tù giam cho hai tội danh.
Đối đáp lại quan điểm của VKS, luật sư Giang Hồng Thanh – Đoàn luật sư Hà Nội đồng tình quan điểm truy tố tội Hủy hoại tài sản.
Tuy nhiên, ông Thanh cho rằng, cơ quan tố tụng cần xem xét lại tội danh Giết người.
Theo quan điểm của ông Thanh, Viện Khoa học Hình sự đã chứng minh rằng, chưa có tài liệu nào cho thấy chất Niclosamide trong thuốc diệt ốc gây chết người.
Ông Thanh còn dẫn lời của ông T. trước đó khẳng định rằng: “Bản thân ông T tại tòa cũng khẳng định chỉ mới thấy chết người do thuốc diệt chuột, còn thuốc diệt ốc chỉ gây ra tình trạng ngộ độc mà thôi”.
Nghe bào chữa của luật sư, ông T. lập tức đứng dậy: “Khi công an múc nước trong bể thả vào hai con chuột lập tức chuột chết, cho vào hai con cá lập tức cá chết. Luật sư bảo thuốc diệt ốc không chết người, vậy thì múc một cốc nước trong giếng, anh có dám uống không?. Ý thức của Chiên là giết nhiều người, còn giết mình tôi thì quá đơn giản”.
Phụ họa quan điểm của bố, anh H. cho rằng, nếu bị cáo Chiên không có mục đích giết người thì ngay sau khi bỏ thuốc diệt ốc vào bể, nếu bị cáo không có ý định giết người thì sẽ gọi điện thoại cho cha bị cáo để thông báo. “Tôi đồng tình quan điểm của VKS cho rằng, Chiên có mục đích giết nhiều người”, con trai của ông T. nói.
Nghe hai cha con người tình nói tại tòa, bị cáo Chiêm khóc nức nở quay xuống phía bị hại chắp tay vái lạy chỉ mong tha thứ.
Nói lời sau cùng, Nguyễn Thị Chiên vẫn chưa dứt tiếng nức. Chiên cho rằng, mình kém hiểu biết pháp luật, bị cáo đã rất ăn năn hối hận. “Xin HĐXX tha cho bị cáo để sớm về với chồng con”, bị cáo Chiên khẩn khoản.
Theo phán quyết của Tòa án Hà Nội, thủ đoạn của bị cáo Chiên là hết sức nguy hiểm, gây chết nhiều người. Do vậy, HĐXX cho rằng cáo buộc của VKS là đúng người đúng tội, đúng pháp luật.
Xem xét hành vi phạm tội của bị cáo Chiêm, HĐXX tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam cho hai tội danh Giết người, Hủy hoại tài sản.
Theo VOV

Bình luận(0)