Bão Nock – ten đã suy yếu trên Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Đêm qua (27/12), sau khi đi vào quần đảo Trường Sa, bão Nock –ten đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 1h sáng nay (28/12), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới còn cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 280km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9-10. Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 20km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).
Bao Nock – ten da suy yeu tren Bien Dong
 
Cũng trong đêm qua không khí lạnh đã ảnh hưởng tới các tỉnh Nam Trung Bộ. Dự báo hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh miền Bắc trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15oC, vùng núi 10-12oC, vùng núi cao dưới 10oC. Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16oC.
Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ từ ngày 29/12/2016 đến 01/01/2017 xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100-300mm/đợt), trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa ở khu vực này.
Lê Thịnh

Bình luận(0)