Bác xích lô chở tôn gây tử vong cho bé trai được tại ngoại

Google News

Người lái chiếc xe xích lô chở tôn dẫn đến cái chết cho bé trai đã được trở về với gia đình và người thân.

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xác nhận rằng lúc 18 giờ 30 phút ngày 6/10, ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam), người lái chiếc xe xích lô chở tôn dẫn đến cái chết cho bé trai Trần Minh Hoàng (học sinh lớp 4, ngụ ở quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) đã được trả tự do.
Ông Thạch được tại ngoại là vì trước đó, ngày 5/10, gia đình cháu Trần Minh Hoàng đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai đề nghị miễn xử lý hình sự đối với ông Thạch. Cũng trong cùng ngày, bà Lê Thị Phương - vợ ông Thạch đã đến Công an quận Hoàng Mai để làm thủ tục xin bảo lãnh cho chồng mình được tại ngoại.
Bac xich lo cho ton gay tu vong cho be trai duoc tai ngoai
Bác xích lô chở tôn gây tử vong cho bé trai được tại ngoại. 
Tuy nhiên, gia đình cháu Trần Minh Hoàng đã lên tiếng đính chính rằng họ chỉ viết đơn xin giảm án chứ không viết đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự vì đó là việc của các cơ quan chức năng.
Dù có thế nào đi chăng nữa thì một mạng người cũng đã mất, chúng ta không thể xem như không có việc gì xảy ra cả. Nhưng hành động xin giảm án cho người có trách nhiệm trực tiếp trong cái chết của con mình và kiên quyết không nhận một đồng tiền bồi thường nào đã cho thấy lòng bao dung và trắc ẩn vẫn tồn tại trong xã hội.
Bac xich lo cho ton gay tu vong cho be trai duoc tai ngoai-Hinh-2
 Gia đình bé trai viết đơn xin giảm án cho bác xích lô.
Về ông Thạch, sau khi được tại ngoại, ông đã xúc động đến không thể nói nên lời. Ông cảm thấy biết ơn gia đình cháu bé đã tử vong vì sự vô tâm của ông, biết ơn lòng khoan dung của họ. Và ông thành khẩn thề rằng từ nay về sau ông sẽ bỏ luôn cái nghề chở xe 3 bánh vì công việc này có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của người khác. Qua điều này, ông muốn bày tỏ sự ăn năn và hối hận của mình.
Lòng nhân đạo là ở chỗ chúng ta chỉ đánh những kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại. Tình người thể hiện qua việc chúng ta không dồn ép một con người vào đường cùng dù họ phạm vào một lỗi lầm lớn.
>>>> Mời quý độc giả xem video những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Thanh Tú/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)